Fiat Chrysler đối mặt với khoản phạt kỷ lục tại Hoa Kỳ

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/07/2015 15:42

Các nhà làm luật Hoa Kỳ vừa đưa ra án phạt trị giá 105 triệu USD đối với hãng xe Fiat Chrysler liên quan đên sự chậm chễ thu hồi xe lỗi

 

_84499859_gettyjeepchrysler
Fiat Chrysler đang phải đối mặt với cáo buộc tắc trách khiến cho hàng triệu người gặp rủi ro khi tham gia giao thông

Ngoài khoản tiền phạt khổng lồ trên, hãng Fiat Chrysler còn bị buộc phải thu hồi hơn 1.5 triệu xe hơi bị lỗi, Dưới sự giám sát của một công ty giám sát độc lập

Dự kiến, quá trình thu hồi số xe hơi trên không được kéo dài quá 3 năm.

Khoản tiền phạt được đưa ra sau khi hãng xe hơi Hoa Kỳ- Mỹ trên công bố kế hoạch thu hồi lần tiếp theo liên quan đễn lỗi phần mềm xe hơi.

Theo các báo cáo cho hay, khoản tiền mà Fiat Chrysler phải nộp phạt đã tạo ra một kỷ lục án phạt mới, vượt qua số tiền 70 triệu USD mà tập đoàn sản xuất xe hơi Honda phải nộp vào tháng  1 năm nay.

Các nhà làm luật tại Hoa Kỳ đã cáo buộc Fiat Chrysler chậm chễ và kém hiệu quản trong 23 đợt thu hồi vừa qua, làm ảnh hưởng đến 11 triệu xe hơi.

Theo một thông cáo được đưa ra từ phía Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ cho hay, Fiat Chrysler đã thừa nhận sự vi phạm của hãng liên quan đến các mục “ thất bại trong việc báo cáo cho chủ phương tiện, kém chậm trễ và hiệu quả thu hồi, đồng thời không thông báo tới các cơ quan chức năng”

Theo ông Mark Rosekind, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ cho biết “ sự tắc trách của Fiat đang khiến cho hàng triệu người sử dung xe hơi của hãng này gặp nhiều rủi ro khi tham gia giao thông”

Trong bản án phạt, một điều khoản đã được đưa ra trong đó buộc Fiat phải đồng ý bồi hoàn tiền mặt hoặc đổi xe khi chủ sở hữu xe bị lỗi có đưa ra yêu cầu. Điều khoản trên sẽ được áp dụng bao gồm cả 1 triệu xe Jeep có thùng xăng mắc lỗi rò rỉ gây ran guy cơ bắt lửa.

Đại diện của Fiat cho biết, những xe thuộc diện thu hồi lần này bao gồm phiên bản Dodge Ram, Dakota và Chrysler Aspen

Ý kiến của bạn

Bình luận