Fiat 124 Spider 'chết yểu' trên sân nhà

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/12/2019 05:42

Chỉ 3 năm sau khi ra mắt, dòng xe thể thao mui trần Fiat 124 Spider đã phải ngừng sản xuất tại châu Âu; tương lai tại Bắc Mỹ cũng không có gì sáng sủa. Liên minh Fiat Chrysler (FCA) đã xác nhận thông tin này.

fiat_124
Fiat 124 Spider thế hệ mới ra mắt vào năm 2016, sử dụng hệ thống khung gầm của Mazda MX-5 Miata.

Đại diện truyền thông của Fiat và Abarth cho biết Fiat 124 Spider hiện vẫn dẫn đầu phân khúc xe thể thao mui trần tại các thị trường Italia, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, đồng thời là mẫu xe bán chạy thứ hai phân khúc trên toàn thị trường châu Âu.

Tuy nhiên, phân khúc này đang sụt giảm nhanh chóng ở châu Âu: doanh số toàn thị trường năm nay dự kiến chỉ đạt mức 25.000 xe, chưa bằng 1/3 so với hồi năm 2013, trong khi các phân khúc khác đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo trang Al Volante, dù doanh số của mẫu xe thể thao mui trần này không kém, nhưng cũng chưa đủ để hãng xe Ý gia hạn hợp đồng sản xuất với Mazda. Thêm vào đó, việc nâng cấp động cơ MultiAir 1.4L tăng áp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-Temp và Euro 6d sẽ rất tốn kém. Thực tế là các mẫu 124 Spider và Abarth 595 là những sản phẩm cuối cùng của FCA còn sử dụng động cơ này.

Trang Motori của Ý cho biết, các đại lý ở nước này đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ cách đây vài tuần.

Với thị trường Bắc Mỹ, việc sản xuất xe Fiat 124 Spider sẽ vẫn được tiếp tục với phiên bản 2020, còn sau đó thì chưa có gì chắc chắn.

“Trước những thay đổi trên thị trường ô tô châu Âu, Fiat và Abarth sẽ phải tập trung vào thế mạnh của mình. Và như vậy, mẫu 124 sẽ chỉ còn được sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ và Châu Á - Thái Bình Dương”, đại diện truyền thông của Fiat và Abarth cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận