Ferrari phủ cờ TQ rú ga ở Canada ‘khoe mẽ’ với người ủng hộ HK

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 21/08/2019 07:24

Đoàn xe Ferrari và các xe thể thao cao cấp khác của những người Trung Quốc trên đường phố Canada khiến cảnh sát phải nhắc nhở vì hành vi rú ga, bấm còi phô trương.

 

trung_quoc
Một chiếc Ferrari treo cờ Trung Quốc vượt qua những người biểu tình ủng hộ phong trào Hong Kong trên đường phố Vancouver vào chiều 17/8. Ảnh: Kevin Huang Yi Shuen.

Vào ngày 17/8, những chiếc siêu xe đời mới treo cờ Trung Quốc bấm còi inh ỏi các con phố ở Vancouver, Canada, để phản đối các cuộc biểu tình đang làm xáo trộn Hong Kong.

Những người điều khiển những chiếc xe thể thao hạng sang - bao gồm cả McLarens, Porsches và Aston Martins - vẫy cờ Trung Quốc, tốc máy và bấm còi để cổ vũ từ những người biểu tình thân Trung Quốc ở Vancouver và Toronto đang chống lại các nhóm ủng hộ phong trào biểu tình Hong Kong.

Tại Vancouver, ở ngã tư sầm uất của đường Broadway và Cambie, hàng trăm người biểu tình đã tụ tập vào chiều 17/8 tại một ga tàu điện ngầm lớn.

Một chiếc Ferrari 458 màu đen có cờ Trung Quốc phủ trên nắp ca-po trong khi hành khách vẫy một lá cờ khác trên cột cao ba mét. Nó đi theo một chiếc McLaren 570 màu đen với một lá cờ nhỏ hơn treo ngoài cửa sổ của lái xe.

Nhóm thứ hai có những chiếc xe bao gồm một chiếc Ferrari mui trần màu đen, đã thu hút sự chú ý và bị cảnh sát nhắc nhở khi liên tục bấm còi.

Gần đó, một chiếc xe mui trần Mercedes-Benz đậu ở chỗ đỗ dành cho người khuyết tật đang phát quốc ca Trung Quốc với âm lượng to hết cỡ.

Trong khi đó, tại Toronto, một cuộc biểu tình gần Tòa thị chính cũ cũng thu hút dàn siêu xe với các tài xế vẫy cờ Trung Quốc và rú ga ầm ĩ.

"Bộ phim Fast & Furious tệ nhất từ trước tới giờ", Stephen Punwasi viết trên Twitter, chia sẻ đoạn video về cảnh tượng này.

Người biểu tình Kevin Huang Yi Shuen, người ủng hộ phong trào Hong Kong, đã chứng kiến những chiếc xe thể thao liên tục gây ồn. Anh nói rằng cảnh này là sự khoe mẽ và "một cách để thị uy".

Huang nghi ngờ mục tiêu của các lái xe muốn thuyết phục người Canada ủng hộ Trung Quốc. Nói với South China Morning Post, Huang cho biết màn trình diễn có thể gây ấn tượng với một số người ủng hộ nhưng nó nổi bật như ví dụ về "chi tiêu phóng túng" ở thành phố đang trải qua khủng hoảng nhà ở, một phần do chi tiêu của người Trung Quốc.

Canada thu hút số lượng lớn triệu phú Trung Quốc. Hầu hết họ sống ở  Vancouver hoặc Toronto. Tuy nhiên, dữ liệu liên bang cho thấy nhiều người đã rời khỏi đất nước sau khi có quyền công dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận