Fernando Alonso và mục tiêu chinh phục 3 giải đua xe huyền thoại

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 07/12/2018 05:59

Tay lái người Tây Ban Nha Fernando Alonso với sự đồng hành từ Richard Mille đang tiến gần hơn đến mục tiêu vô địch 3 giải đua xe huyền thoại

image001_9
Fernando Alonso (phải) gây ấn tượng mạnh mẽ với Richard Mille (trái).

Fernando Alonso 2 lần trở thành nhà vô địch của giải đua xe công thức 1 thế giới (2005 và 2006), chiến thắng cuộc đua Monaco Grand Prix (2006 và 2007). Ở tuổi 37, anh sẵn sàng bước vào ngôi đền huyền thoại khi thử thách mình ở đường đua Indianapolis 500 và 24 Hours Le Mans. Mục tiêu lần này của Fernando Alonso là chức vô địch của 3 giải đua xe huyền thoại gồm Monaco, Indianapolis 500 và Le Mans.

Quyết định táo bạo đó của Alonso là một bất ngờ và gây ấn tượng mạnh mẽ với ông chủ hãng đồng hồ Richard Mille - người có đam mê cuồng nhiệt với đua xe và là đối tác của đội đua McLaren (đội đua F1 của Alonso).

“Tôi đã gặp Richard Mille tại đường đua trước khi được chính thức giới thiệu vào 2, 3 năm trước. Anh ấy là một người đầy đam mê và nhiệt huyết. Chúng tôi không chỉ nói về những trận đấu và đua xe công thức 1 mà tập trung chủ yếu vào những chiếc xe thể thao”, Alonso nói.

Richard luôn tràn đầy ý tưởng để có thể cải tiến thiết kế cũng như công thái học của buồng lái. Anh yêu thích việc chia sẻ những ý tưởng của mình và thường gửi chúng đi để hỏi ý kiến. Trong khi đó, Alonso cũng hứng thú với những chuyển động hoàn hảo của bộ máy đồng hồ.

Alonso chia sẻ: “Tôi không sở hữu bất kỳ một chiếc đồng hồ phi thường hay cực kỳ hiếm nào. Richard đã làm tôi ngạc nhiên khi anh ấy gửi cho tôi bản mẫu của chiếc đồng hồ được làm riêng cho tôi với màu sắc giống chiếc mũ bảo hiểm của tôi. Tôi rất tự hào vì điều đó”.

image002_1
Richard Mille giới thiệu mẫu đồng hồ RM67-02 Automatic với màu sắc từ chiếc mũ bảo hiểm của Fernando Alonso.

 

Tình bạn giữa 2 người cứ thế phát triển. Đầu năm 2017, Richard Mille là một trong những người đầu tiên biết rằng Alonso quyết định cạnh tranh thi đấu tại cuộc đua Indianapolis 500 đầy khốc liệt vào năm 2019.

Giới đua xe công thứ 1 theo dõi rất chặt chẽ sự chuẩn bị của tay đua người Tây Ban Nha. Họ lo lắng cho Alonso khi khả năng bị thương trên đường đua lớn hơn khả năng chiến thắng của anh.

Nhưng tay đua sinh ra tại thành phố Oviendo không giống như những người khác. Với 17 lần tham dự giải đua xe công thức 1, anh được coi là một trong 3 tay đua xuất sắc thế giới. Không một ai theo dõi lĩnh vực này không biết đến thành tích của Alonso với 32 lần vô địch Grand Prix, Alonso xứng đáng nhiều hơn “chỉ” 2 danh hiệu vô địch thế giới.

image003_12
Alonso quyết định tham gia thi đấu ở cả 3 hạng mục gồm đua xe công thức 1, đua độ bền ở giải Le Mans và giải Indianapolis 500.

 

Trước khi đến với Indianapolis 500 vào năm 2019, Alonso tập trung tinh thần cho cuộc đua sức bền Le Mans tại Nhật Bản. Sau hàng tháng trời tuân thủ theo lịch trình luyện tập khắc nghiệt, nỗ lực của anh được chứng minh với chiến thắng vào ngày 17/6. Fernando Alonso cùng 2 đồng đội là Sébastien Buemi và Kazuki Nakajima giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans kéo dài liên tục trong 24 giờ.

Với mong muốn chinh phục cả 3 giải thi đấu đỉnh cao, tay đua người Tây Ban Nha cho biết: “Chiến thắng trong cả 3 giải đua này sẽ đem đến cho tôi niềm vui trọn vẹn nhất. Chúng đòi hỏi những cách tiếp cận khác biệt về cả mặt kỹ thuật lẫn việc thích ứng với các tham số khác nhau. Chiến thắng tại đấu trường Le Mans củng cố niềm tin rằng tôi đang đi đúng hướng”.

Là một trong những tay đua có thu nhập cao nhất thế giới, Fernando Alonso lại không muốn lãng phí tiền bạc vào những thứ như du thuyền, máy bay tư nhân hay những ngôi nhà nguy nga. Anh mua một ngôi nhà ở Dubai chỉ vì thành phố đó nằm ở trung tâm bản đồ Grand Prix thế giới. Với sân bay hiện đại kết nối với tất cả thành phố lớn trên thế giới, Alonso tìm được vị trí thích hợp để tiết kiệm thời gian. “Tôi không thích lãng phí thời gian, tôi ghét việc máy bay cất cánh trễ dù chỉ 10 phút”, Alonso chia sẻ thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận