Faceboook chi 7,3 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 16/04/2018 17:42

Năm 2017, Facebook đã chi khoảng 7,3 triệu USD để thuê đội ngũ vệ sĩ bảo vệ Mark Zuckerberg

mark_uvjc

Mark Zuckerberg chạy cùng các vệ sĩ tại Berlin, Đức. Ảnh: Paul Zinken/EPA.

Theo báo cáo Facebook vừa gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) hôm thứ Sáu, năm 2017, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook chỉ được nhận lương 1 USD.

Tuy nhiên, trong cùng năm, công ty này đã chi một khoản gần 37 lần mức lương trung bình năm của nhân viên Facebook để thuê vệ sĩ và máy bay riêng cho vị CEO 33 tuổi.

Cụ thể, Facebook đã chi 7,3 triệu USD cho công tác bảo vệ CEO Facebook năm 2017, tăng gần 50% so với năm 2016 (4,8 triệu USD).

Ngoài ra, năm 2017, chi phí đi lại cho Mark Zuckerberg cũng tăng mạnh. Facebook chi hơn 1,5 triệu USD thuê máy bay riêng cho ông chủ, tăng 75% so với năm 2016 (870.000 USD).

Năm 2017, tổng chi phí này tăng cao phần lớn là do các chuyến công tác của Mark Zuckerberg tới các bang của nước Mỹ. Đây cũng là năm mà ông chủ Facebook hiện thực hóa mục tiêu đi thăm thú tất cả các bang của nước Mỹ trong một năm.

Giải trình về khoản chi phí này Facebook viết trong báo cáo rằng đây là khoản chi phí an ninh hợp lý và cần thiết.

"Để đảm bảo hoạt động của công ty, hội đồng quản trị đã quyết định thông qua một chương trình an ninh nghiêm ngặt dành riêng cho Zuckerberg dựa trên những nỗi lo ngại về sự an toàn có thể xảy ra với ông ấy khi ở cương vị là người sáng lập, chủ tịch và CEO”, báo cáo viết.

Bên cạnh việc bảo vệ Zuckerberg, Facebook cũng thông qua chương trình bảo đảm an ninh cho Giám đốc kinh doanh (COO) Sheryl Sandberg với tổng các chi phí cho cá nhân Sheryl Sandberg lên tới 2,7 triệu USD chỉ tính riêng trong năm 2017.

Chi phí trên được Facebook công bố trong bảng báo cáo chuẩn bị cho cuộc họp đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 31/5 tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận