Facebook sẽ theo dõi chuyển động mắt của bạn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 14/06/2018 16:56

Facebook cho rằng công nghệ mới sẽ tăng cường trải nghiệm cũng như bảo mật cho người dùng, dù thực tế có thể hại nhiều hơn lợi.

fb_nthb

Facebook tin rằng công nghệ theo dõi ánh mắt sẽ nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Ảnh: BI.

Facebook cho biết hãng dự tính phát triển công nghệ theo dõi chuyển động mắt người dùng. Facebook đã thông báo điều này bằng văn bản đến Quốc hội Mỹ trong đợt điều trần về rò rỉ thông tin vừa qua.

Cũng theo Facebook, hãng không lập tức phát triển công nghệ này ngay bây giờ mà bỏ ngỏ khả năng trong tương lai. "Chúng tôi luôn cố gắng phát triển công nghệ và phương pháp mới để cải thiện dịch vụ của mình", người phát ngôn công ty cho biết.Mạng xã hội này tin rằng công nghệ còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời tăng cường bảo mật, đặc biệt khi được tích hợp vào kính thực tế ảo Oculus của hãng. Cụ thể, người dùng sẽ điều khiển ứng dụng, đối tượng trên màn hình thông qua ánh mắt.

Tuy nhiên công nghệ này cũng bị nghi ngờ có thể giúp Facebook thu thập tối đa dữ liệu người dùng. Tại phiên điều trần vừa qua, Facebook cho biết họ thu thập cả những thông tin như chuyển động chuột, tuổi thọ pin thiết bị của người dùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận