Facebook muốn xây dựng "thế giới di động mới" chứ không quan tâm ô tô

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/09/2017 05:37

Cho đến hiện tại, Facebook vẫn đang tập trung xây dựng một "thế giới di động mới", chứ không phải là ô tô.

1707220
 

Theo Neowin, tại lễ khai mạc Frankfurt Motor Show, giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg, tuyên bố Facebook không quan tâm đến việc phát triển một chiếc xe. Công ty không có kế hoạch cạnh tranh với các nhà sản xuất xe hơi thông thường. Thay vào đó, Facebook lên kế hoạch làm việc cùng với các nhà sản xuất ô tô truyền thống và tài trợ cho cái mà họ gọi là "thế giới di động mới".

Thủ Tướng Đức Angela Merkel đã khai mạc triển lãm, nơi một số nhà sản xuất xe hơi Đức tập hợp cùng với các công ty công nghệ khác để cùng nhau phát triển tương lai của những chiếc xe điện và tự lái.

Nhiều công ty công nghệ khác, đặc biệt là các tên tuổi đến từ thung lũng Silicon như Apple và Google đều đang có các dự án xe hơi cho riêng mình, đặc biệt là xe tự lái. Sự tham gia này của những gã khổng lồ công nghệ sẽ làm cho sân chơi của ngành công nghiệp ô tô thêm chật chội.

Nếu ta cũng xem xét các quyết định gần đây từ các nước như Ấn Độ và Anh Quốc để ngăn chặn việc sản xuất xe đốt nhiên liệu hóa thạch trong những thập kỷ tới cũng như sự thành công của xe điện Tesla, có vẻ như các nhà sản xuất xe hơi và các công ty công nghệ phải làm việc với nhau để tạo ra những chiếc xe tự lái hoàn toàn hoạt động bằng điện trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận