Facebook có thể bị phạt hơn một tỷ USD tại châu Âu

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 18/10/2018 16:17

Nếu không đưa ra thông báo cho người dùng châu Âu về thông tin dữ liệu của họ bị đánh cắp trong 72 giờ, Facebook có thể bị phạt nặng.

u-9870-1539791003_wvzs

Facebook đang phải đối mặt với khó khăn tại châu Âu.

Tuần trước, Facebook cho biết sự cố dữ liệu hồi tháng 9 khiến 29 triệu tài khoản bị ảnh hưởng thay vì 50 triệu như số liệu ban đầu. Hôm nay (17/10), Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland (IDPC) công bố khoảng ba triệu người dùng tại châu Âu nằm trong số đó bị ảnh hưởng, theo CNBC.

 Theo Cnet, Facebook sẽ phải chạy đua với Đạo luật Quy định chung về Bảo vệ dữ liệu (GDPR). Theo đạo luật, trong vòng 72 giờ sau khi công bố, nếu các công ty Internet không thông báo ra đại chúng về sự cố của mình, họ sẽ phải đối mặt với án phạt nặng dựa trên phần trăm doanh thu. Riêng với Facebook, số tiền mạng xã hội này nộp phạt có thể lên hơn một tỷ USD nếu quá thời hạn trên.

"Chúng tôi khuyến khích Facebook hợp tác với IDPC và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về người dùng bị ảnh hưởng", Christian Wigand, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu, nói.

Trong khi đó, phía Facebook cho biết đã làm việc với IDPC trong hai tuần qua nhưng từ chối tiết lộ kết quả.

GDPR được châu Âu thông qua và chính thức có hiệu lực hồi tháng 5 trên 28 quốc gia thuộc liên minh này. Khi đó, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đánh giá đạo luật "là một bước tiến tích cực trong việc quản lý Internet".

Ý kiến của bạn

Bình luận