Facebook cấm mua bán vũ khí trên mạng xã hội của mình

Ứng dụng 10/02/2016 17:18

Facebook đang chuẩn bị ban hành quy đình cấm các hoạt động mua bán súng trên mạng xã hội Facebook và dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram.

1491464
 

Biện pháp mới sẽ được áp dụng cho các bài viết được share ở chế độ "public" (công cộng) vì Facebook không được phép quét qua nội dung của các tin nhắn cá nhân để tìm ra các vụ mua bán súng. Chính sách này không áp dụng cho các đại lý, nhà phân phối súng đã được Facebook cấp phép.

Năm 2014, Facebook và Instagram đã bắt đầu hạn chế bài viết thảo luận về việc bán vũ khí cho người dùng trên 18 tuổi. Cả hai trang này đều kêu gọi những người mua và bán súng hãy thực hiện các giao dịch dưới hình thức riêng tư.

Nội dung cụ thể của quy định này cho biết bất kỳ một bài viết nào có liên quan đến việc mua bán súng giữa các cá nhân đều bị hạn chế người xem (kể cả những người trên 18 tuổi). Nếu bị phát hiện vi phạm, tác giả bài viết sẽ nhận được cảnh báo từ Facebook để "tuân thủ pháp luật và các quy định có liên quan".

Dù không liên quan trực tiếp tới các giao dịch mua bán súng nhưng trước đây Facebook vẫn bị bị sử dụng làm diễn đàn để giới buôn bán súng tư nhân trao đổi, chào mời và quan trọng là không ai bị kiểm soát về nhân thân trong các giao dịch đó.

Quyết định của Facebook gây ra nhiều phản ứng trái chiều, nhất là sự phản đối từ Hiệp hội súng trường quốc gia và những người sử dụng súng. Trước Facebook, chợ trực tuyến Craigslist cũng không cho phép bán súng, các mạng quảng cáo như AdWords của Google cũng cấm các quảng cáo liên quan đến mua bán, giao dịch súng.

Ý kiến của bạn

Bình luận