Elon Musk khẳng định bị nhân viên “tạo phản” phá hoại Tesla

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/06/2018 07:41

CEO của Tesla Elon Musk mới đây đã gửi email đến toàn thể nhân viên, thông báo công ty đang bị phá hoại từ bên trong.

161221145423cnnheroesthumbelonmuskfull1691024x576_

CEO Tesla Elon Musk khẳng định công ty đang có những thành phần phá hoại.

 Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết công ty phát hiện một nhân viên đã tiến hành phá hoại các hoạt động của hãng. Trong một email gửi đến các nhân viên Tesla, Musk tiết lộ rằng kẻ "tạo phản" đã thực hiện các thay đổi đối với hệ thống vận hành sản xuất của Tesla và xuất dữ liệu nhạy cảm sang "các bên thứ ba không xác định".

“Toàn bộ mục tiêu hành động của anh ta vẫn chưa rõ ràng, nhưng những gì anh ta đã thừa nhận hiện khá nghiêm trọng. Mục đích của vụ phá hoại là vì anh ấy muốn thăng chức nhưng không được chấp nhận. Sau khi những sự thật này được phơi bày, việc không thăng chức cho anh ta chắc chắn là hành động đúng đắn”, Elon Musk viết trong email.

"Tuy nhiên, có nhiều thứ phải để mắt đến trong tình thế hiện tại, vì vậy cuộc điều tra sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này. Chúng ta cần tìm hiểu xem anh ta hành động một mình hay với đồng phạm khác ở Tesla, và liệu anh ta có đang làm việc với bất kỳ tổ chức bên ngoài nào không”. Elon Musk tiếp tục khẳng định rằng kẻ phá hoại làm việc cho một hoặc nhiều bên khác muốn Tesla thất bại.

Elon Musk cho rằng việc Tesla muốn phát triển xe điện và công nghệ năng lượng mới là nguyên nhân khiến các công ty khác khó chịu và ra tay hãm hại.

“Những kẻ phá hoại đó có thể bao gồm các nhà đầu tư ngắn hạn tại phố Wall, những người đã mất hàng tỷ USD và có thể còn mất nhiều hơn nữa. Đó cũng có thể là những công ty dầu khí, ngành công nghiệp giàu có nhất trên thế giới. Họ không thích ý tưởng Tesla thúc đẩy sự tiến bộ của năng lượng mặt trời và xe điện”, Musk nói.

Email đã được trang CNBC thu thập và được một số nhân viên Tesla xác nhận. Việc phát hiện ra "loạn thần" đúng vào thời điểm quan trọng đối với Tesla, khi họ tiếp tục tăng sản lượng của Tesla Model 3 với hy vọng sản xuất 5.000 chiếc mỗi tuần, bắt đầu vào cuối tháng 6. 

Là một phần trong quá trình tái cơ cấu công ty, Tesla cũng thông báo tuần trước rằng họ đã cắt giảm 9% nhân sự của mình. 

Ý kiến của bạn

Bình luận