Elon Musk gia nhập ban cố vấn cho Donald Trump

Doanh nhân 16/12/2016 14:49

Những người đứng đầu Uber và Tesla vừa được mời tham gia vào ban tư vấn chiến lược cho Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

 

1606236
 

Theo Washington Post, Travis Kalanick, giám đốc điều hành Uber, và Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla, sẽ "thường xuyên gặp gỡ" để cung cấp cho Tổng thống mới đắc cử ý kiến trung lập về tác động của các chính sách của Chính phủ lên tình hình việc làm và nền kinh tế Mỹ.

Hai nhà lãnh đạo này cũng trở thành một phần trong ban cố vấn có tên "Diễn đàn Chiến lược và Chính sách", bao gồm các nhà lãnh đạo từ các công ty, tập đoàn kinh doanh hàng đầu và các bộ ngành có liên quan (như Giám đốc điều hành JP Morgan Jamie Dimon, Giám đốc điều hành Disney Bob Iger và Ginny Rometty, giám đốc điều hành của IBM…)

Ban cố vấn này được công bố chỉ vài giờ trước khi diễn ra cuộc họp quan trọng giữa Trump và các giám đốc công nghệ vào thứ Tư. Musk cũng tham dự cuộc họp này, cùng với các nhà lãnh đạo của các công ty công nghệ lớn như Apple, Facebook, Google. Cuộc họp hôm thứ Tư vừa qua là lần đầu tiên Tổng thống Trump trực tiếp nói chuyện với với các nhà lãnh đạo cấp cao của toàn bộ ngành công nghệ. Kalanick cũng được mời nhưng ông không tới được vì đang đi du lịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận