EasyJet đưa học sinh hồi hương sau khi bị mắc kẹt ở Pháp

Doanh nhân 13/04/2015 15:32

Hãng hàng không EasyJet đã mở 5 chuyến bay đặc biệt và đang chuẩn bị điều động những chiếc máy bay có sức chứa lớn hơn để giải quyết những rắc rối sau cuộc đình công của các nhân viên đài kiểm soát không lưu ở Pháp.


Máy bay của hãng EasyJet

Máy bay của hãng EasyJet

Các chuyến bay cứu trợ sẽ bao gồm các tuyến: Luton (Anh) – Paris, Paris – Barcelona, Barcelona – Luton, Gatwick (Anh) – Madrid, Marrakech (Maroc) – Gatwick. EasyJet cũng sẽ điều động thêm các máy bay tải trọng lớn hơn vào ngày 17/4.

EasyJet là một trong những hãng hàng không chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cuộc đình công xảy ra vào ngày 8/4 và 9/4. Hãng đã phải hủy bỏ 331 chuyến bay ngày hôm qua và 248 chuyến bay vào ngày 8/4.

Một vị đại diện của hagx cho biết: “Các hành khách bị ảnh hưởng yêu cầu chúng tôi phải mở chuyến bay càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang huy động 5 chuyến bay cứu hộ, ưu tiên cho ba nhóm học sinh.”

Các hãng khác bao gồm: Ryanair, British Airways và Flybe cũng đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc đình công. Ryanair đã phải hủy hơn 250 chuyến bay vào ngày 8/4.

Hiện tại các nhân viên kiểm soát không lưu đang lên kế hoạch cho 2 cuộc đình công tiếp theo. Lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 16/4-18/4 và lần thứ hai sẽ là từ 29/4 – 2/5.

Minh Phương (Theo Telegraph)

Ý kiến của bạn

Bình luận