Duy trì hoạt động hàng hải thông suốt, bảo đảm an toàn cho NLĐ

Tác giả: Ngọc Hân

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/07/2020 05:47

Đó là mục tiêu của Cục Hàng hải Việt Nam trước tình hình dịch SARS - CoV - 2 có diễn biến phức tạp.


072E4011-FE24-4D99-A915-12A17D46AB2E.

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp.

Chiều nay (28/7), Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cuộc họp trực tuyến với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế cho biết, liên quan đến công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh SARS - CoV - 2 trong thời gian qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch SARS - CoV - 2, Bộ GTVT, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan. Theo đó, cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, các Cảng vụ Hàng hải tổ chức nghiên cứu, xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với diễn biến dịch SARS - CoV - 2 trong tình hình mới; Tăng cường công tác phối hợp triển khai với các lực lượng cơ quan chức năng tại địa phương; Đôn đốc, chỉ đạo sát sao các Cảng vụ Hàng hải phối hợp chặt chẽ đối với cơ quan quản lý chuyên ngành tại cảng trong việc kiểm tra, kiểm soát các tàu thuyền, thuyền viên vào, rời cảng trong khu vực quản lý…

Liên quan đến sự việc hai viên chức thuộc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đang theo dõi cách ly y tế tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh, ông Bùi Văn Minh - Tổng Giám đốc Trung tâm cho biết, kết quả ban đầu hai trường hợp này âm tính với virus SARS - CoV2, hiện đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện 14 ngày theo quy định. Ngay sau khi có thông tin liên quan đến ca dương tính với SARS - CoV - 2 ở Đà Nẵng, Trung tâm đã đề nghị Sở Y tế Hải Phòng và Quảng Ninh phối hợp, sớm có phương án tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Tại cuộc họp, đại diện các Cảng vụ hàng hải: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, TP. HCM… trực tiếp báo cáo về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch SARS - CoV - 2 trên địa bàn, cũng như một số khó khăn, vướng mắc đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn, tháo gỡ. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trưởng các phòng chuyên môn tham dự cuộc họp cùng trao đổi, đề xuất các biện pháp giải quyết trên tinh thần bám sát các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, phòng dịch từ trong nhà ra đến ngoài; đồng thời có phương án xử lý rõ ràng, thưởng phạt công minh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, thay mặt lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, trách nhiệm, quyết liệt của các cơ quan, đơn vị đối với công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch SARS - CoV - 2 trong lĩnh vực hàng hải. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị cần tiếp tục duy trì kỷ cương, tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; quyết tâm, phòng ngừa dịch tuy nhiên không để các hoạt động hàng hải bị ảnh hưởng, gián đoạn.

Phó Cục trưởng cũng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát, phòng chống dịch SARS - CoV - 2 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch SARS - CoV - 2, Bộ GTVT, Bộ Y tế, Cục Hàng hải Việt Nam. Cùng với đó, rà soát phương án phòng chống dịch SARS - CoV - 2 đã xây dựng để chỉnh sửa cho phù hợp; duy trì hoạt động của đơn vị được thông suốt; bảo đảm an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Ngoài ra, tiếp tục nghiên cứu, tăng cường thực hiện thủ tục điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử.

“Trong quá trình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc và vấn đề phát sinh, đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam để phối hợp giải quyết nhanh chóng, kịp thời”, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chỉ đạo.

Trước đó, bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch SARS - CoV - 2, Bộ GTVT, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan, Cục Hàng hải Việt Nam đã kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc sát sao đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Cụ thể, Cục đã tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch SARS - CoV - 2; trong đó, yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện các phương án phòng chống dịch SARS - CoV - 2, phối hợp với cơ quan biên phòng, kiểm dịch y tế tại khu vực và các cơ quan quản lý tại địa phương, kiểm soát chặt chẽ việc thay đổi thuyền viên...

Ý kiến của bạn

Bình luận