|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

duong thuy noi dia - Các bài viết về duong thuy noi dia, tin tức duong thuy noi dia

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề duong thuy noi dia trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Xây dựng hệ thống neo đậu tàu thuyền trên 15 sông

Xây dựng hệ thống neo đậu tàu thuyền trên 15 sông

Hoạt động Ban ATGT - 17/04/2014 - 09:31

Năm 2014 – 2015, Cục Đường thủy nội địa VN ưu tiên xây dựng khoảng 50 cụm phao, trụ, bích neo tại 15 tuyến đường thủy nội địa quốc gia quốc gia ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam để phục vụ mục đích tránh trú bão, lũ, âu tàu phục vụ nhu cầu đậu đỗ cấp thiết trên các sông: Kinh Thầy, Mã, Lô, Hồng, Đuống, Gianh, Luộc, Trà Lý, lòng hồ thủy điện Hòa Bình, sông Hương, Cù Lao Chàm, Đồng Nai, Tiền, Cổ Chiên và Rạch Cần Thơ.

Xây dựng hệ thống phao neo, trụ neo cho tàu thuyền tránh bão

Xây dựng hệ thống phao neo, trụ neo cho tàu thuyền tránh bão

An toàn giao thông - 17/04/2014 - 09:12

Chiều 16/4, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về dự thảo Đề án “Xây dựng hệ thống phao neo, trụ neo cho tàu thuyền đậu trú, tránh bão, lũ trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia” do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xây dựng.

Ban hành “Định mức kinh tế-kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa

Ban hành “Định mức kinh tế-kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa

Hỏi đáp - 09/01/2014 - 10:01

Ngày 16/12/2013, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký Quyết định số: 25/VBHN-BGTVT   Nội dung: Ban hành “Định mức kinh tế-kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa. Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu toàn bộ Quyết định này

Thông tư số 32/2013/TT-BGTVT Ban hành mẫu biên bản, mẫu quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa

Thông tư số 32/2013/TT-BGTVT Ban hành mẫu biên bản, mẫu quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa

Hỏi đáp - 23/10/2013 - 09:44

Ngày 15/10/2013, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký Thông tư số 32/2013/TT-BGTVT Nội dung : Ban hành mẫu biên bản, mẫu quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa. Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu toàn Bộ Thông tư này

Đường thủy nội địa và những ưu nhược điểm của luật đường thủy nội bộ

Đường thủy nội địa và những ưu nhược điểm của luật đường thủy nội bộ

Diễn đàn khoa học - 27/09/2013 - 15:45

ThS. Hoàng Thị Phương Lan Trường Đại học Hàng hải Việt Nam Người phản biện: TS.Vũ Trụ Phi TS. Dương Văn Bạo

Thông tư: Quy định về quản lý và bảo trì công trình đường thủy nội địa

Thông tư: Quy định về quản lý và bảo trì công trình đường thủy nội địa

Hỏi đáp - 12/08/2013 - 09:35

Ngày 05/08/2013, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký ban hành Thông tư số 17/2013/TT-BGTVT Quy định về quản lý và bảo trì công trình đường thủy nội địa. Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu toàn văn Thông tư.

Tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông

Tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông

Bạn đọc - 16/07/2013 - 09:31

Sáng 6/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 địa phương trên cả nước, triển khai Chỉ thị số 12/CT- TTg ngày 23/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong giao thông đường bộ. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực UBATGTQG Đinh La Thăng, đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo 63 tỉnh thành. Theo số liệu của UBATGTQG, 6 tháng đầu năm cả nước xảy ra 5.514 vụ tai nạn trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, làm chết 4.913 người, bị thương 3.465 người. So với cùng kỳ năm 2012 tăng 193 vụ, 255 người chết, giảm 440 người bị thương. Phân tích các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng cho thấy, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn bao gồm: Do ý thức, đạo đức và sức khoẻ của người lái xe không đảm bảo theo quy định, dẫn đến những hành vi vi phạm về tốc độ, đi sai phần đường,

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Bạn đọc - 26/06/2013 - 15:35

   Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I được thành lập theo Quyết định số 908 QĐ/TCCB-LĐ ngày 2/5/1996 của Bộ trưởng Bộ GTVT; là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về chuyên ngành đường thủy  tại các cảng, bến thủy nội địa. Thời gian qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, vượt lên khó khăn, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I luôn ổn định; giữ vững kỷ cương, nâng cao chất lượng công tác quản lý chuyên ngành, bảo đảm an toàn tuyệt đối giao thông đường thủy nội địa trên khu vực được giao quản lý cũng như trong mọi hoạt động của cơ quan, không để xảy ra bất cứ vụ việc mất an toàn nào, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV. Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm trước, Ban lãnh đạo Cảng vụ đã đánh giá toàn diện, chính xác, khách quan khẳng định những kết quả đạt được, ghi nhận những cách làm mới có hiệu quả cần nhân rộng, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, yếu kém t

Phát triển tàu điện ngầm – Kinh nghiệm Quốc tế thực trạng và phương hướng phát triển tại Việt Nam

Phát triển tàu điện ngầm – Kinh nghiệm Quốc tế thực trạng và phương hướng phát triển tại Việt Nam

Diễn đàn khoa học - 24/10/2012 - 10:38

1. Các quy định chung Theo quy định hiện hành, nội dung cơ bản của các quy định chung về tàu điện ngầm cụ thể như sau [16]: - Các tuyến tàu điện ngầm phải được xây dựng trên cơ sở sơ đồ phát triển tổng thể của tất cả các loại hình giao thông đô thị, sơ đồ phát triển đã được duyệt của tầu điện ngầm về hướng tuyến, độ dài, vị trí các nhà ga, trạm đầu mối, các nhà hành chính, các xưởng sản xuất, các kết nối với các đường của mạng đường sắt chung và phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị. - Các nhà ga phải được bố trí tại các trung tâm của vùng có nhiều hành khách, gần các nhà ga đường sắt, các bến ôtô buýt, các bến tầu thủy và các địa điểm tập trung đông người khác của thành phố. Khi giữa các nhà ga liền kề có khoảng cách từ 3.000 m trở lên, thì ở giữa đoạn đường này cần có lối thoát bổ sung cho hành khách từ đường hầm lên mặt đất hoặc vào một vùng bảo vệ tập thể hành khách. - Các tuyến tầu điện ngầm về nguyên tắc cần được đặt ngầm, nông hoặc sâu. Khi cắt ngang sông hồ, qua các khu

Còn 68% phương tiện thủy chưa đăng ký

Còn 68% phương tiện thủy chưa đăng ký

Bạn đọc - 30/07/2012 - 14:07

Tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Đường thủy nội địa VN vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Thời gian qua, số lượng phương tiện thủy đăng ký mới trên toàn quốc đạt gần 2.000 chiếc, nâng tổng số phương tiện đã đăng ký lên 150.000 chiếc, bằng 32% số phương tiện hiện có (tính theo kết quả tổng điều tra phương tiện năm 2007). Cho đến nay, các đơn vị đào tạo nghề đường thủy trên cả nước đã đào tạo, cấp gần 36.000 bằng, chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện, nâng số người được cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn là 220.000 người, chiếm 22,6% tổng số người lái. Hiện Cục đã hoàn thành giáo trình đào tạo ban đầu, giáo trình đào tạo nghề chuẩn và đang triển khai kế hoạch tới các đơn vị cơ sở. Trong công tác bảo đảm ATGT đường thủy, các đơn vị đã cấp phát gần 20.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền ATGT; tổ chức cho gần 3.000 chủ phương tiện, chủ bến khách ngang sông, thuyền viên và người lái phương tiện ký cam kết thực hiện nghiêm Luật Giao thông ĐTNĐ. Lực l

Giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn hàng hải

Giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn hàng hải

Diễn đàn khoa học - 13/06/2012 - 14:35

Trên 90% lượng hàng hóa ngoại thương toàn cầu được vận chuyển bằng đường biển, kéo theo sự gia tăng hoạt động của đội tàu biển thế giới. Nguy cơ phát sinh các vụ tai nạn hàng hải (TNHH) cũng theo đó mà lớn hơn. Tai nạn hàng hải Tính đến quý I năm 2012 đã xảy ra 11 vụ tai nạn. Trong đó, có 06 vụ tai nạn xảy ra trong vùng nước cảng biển, 04 vụ tai nạn liên quan đến Hoa tiêu hàng hải trong quá trình dẫn tàu và 05 vụ tai nạn xảy ra trên biển và ngoài vùng nước cảng biển; 02 vụ tai nạn liên quan đến phương tiện thủy nội địa xảy ra trong vùng nước cảng biển làm chết 03 người, 04 vụ tai nạn liên quan đến tàu biển nước ngoài. Hậu quả tai nan làm 06 người chết; 05 phương tiện thủy bị chìm đắm. Trong 11 vụ tai nạn hàng hải có 04 vụ tàu bị sự cố kỹ thuật dẫn đến mất khả năng điều động gây ra tai nạn hàng hải; 01 vụ tàu bị khiếm khuyết ẩn tì gât nứt vỏ tàu; 06 vụ tai nạn do thuyền viên không thực hiện tốt công tác cảnh giới và điều động tránh va không hợp lý và 01 vụ tai nạn lao động. Đi t

Sửa đổi Luật Giao thông ĐTNĐVN: Phù hợp thực tiễn và xu hướng hội nhập

Sửa đổi Luật Giao thông ĐTNĐVN: Phù hợp thực tiễn và xu hướng hội nhập

Bạn đọc - 08/06/2012 - 10:30

Qua 7 năm thực hiện Luật Giao thông Đường thủy nội địa (GTĐTNĐ), thực tế phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập; việc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp xu thế hội nhập hiện nay là điều cấp thiết. Luật GTĐTNĐ được ban hành vào tháng 6/2004, theo đó là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện đã tạo thành khung pháp lý giúp các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành phối hợp cùng với chính quyền các địa phương xây dựng kế hoạch, sắp xếp bộ máy, tổ chức quản lý phù hợp. Sau 7 năm thực hiện, hoạt động giao thông ĐTNĐ đã có nhiều chuyển biến tích cực, chiều dài tuyến đường thủy được đưa vào khai thác, quản lý tăng, hoạt động trên các tuyến cơ bản thông suốt, tình hình trật tự, an toàn trên ĐTNĐ được cải thiện đáng kể.