Đường sắt tê liệt, hàng không gián đoạn vì Đà Nẵng ngập nặng

Giao thông 24h 10/12/2018 06:13

Chiều 9-12, ông Nguyễn Nhân - trưởng ga Đà Nẵng - cho biết do mưa lớn khiến một điểm đường sắt gần Cầu Đỏ (Q.Cẩm Lệ) bị sạt lở khiến tàu chưa thể lưu thông qua khu vực này.


sat-15443432404891529474308

Theo ông Nhân, do sáng cùng ngày tại Đà Nẵng có mưa rất lớn khiến một số điểm trên đường sắt qua địa bàn bị ngập. Cụ thể, tàu SE9 đi TP.HCM và SE10 đi Hà Nội không thể lưu thông qua khu vực bị sạt lở nên phải dừng ở ga. 

Trước tình thế này, ngành đường sắt trung chuyển 159 hành khách của tàu SE9 và 173 khách của tàu SE10 cho nhau.

Ngoài ra, hiện tại ga Đà Nẵng còn tàu SE3 với 131 hành khách phải nằm chờ tại đây để khắc phục xong điểm hư hỏng, sạt lở trên tuyến đường sắt mới thông tuyến được.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến này có 2 điểm bị sạt lở, hiện có hàng chục công nhân đang khẩn trương khắc phục.

Trong khi, vào sáng 9-12, nhiều hành khách khi đi trên chuyến bay VN110 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Đà Nẵng đã không thể hạ cánh. Ông Nguyễn Văn T., hành khách đi trên chuyến bay này, cho biết khi bay tới sân bay thì do trời mưa lớn nên máy bay phải chuyển hướng bay vào sân bay Cam Ranh. 

Ghi nhận lúc 15h chiều 9-12 mưa vẫn to nên các tuyến đường vào sân bay Đà Nẵng bị ngập nặng. Có hai cổng vào sân bay từ đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Hữu Thọ cũng bị ngập, các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Hoàng… dẫn đến sân bay cũng bị ngập nặng gần 0,5m nên không một chiếc xe gắn máy, taxi nào dám chở khách vào sân bay. 

Một số hành khách đành phải bỏ lỡ chuyến bay hoặc đi bộ hàng kilômet để vào sân bay.

Trao đổi Tuổi Trẻ Online, ông Lê Xuân Tùng, tổng giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho hay đến giờ này các đường băng không ngập nước nên sân bay Đà Nẵng hoạt động bình thường. Với tình hình mưa và đường băng vẫn hoạt động thì chưa có lệnh đóng sân bay. 

Sáng nay có một số chuyến gặp thời điểm sân bay Đà Nẵng mưa to, tầm nhìn hạn chế nên đáp ở sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) và đưa khách vào Đà Nẵng. Do các tuyến đường lớn vào sân bay Đà Nẵng ngập nặng nên có một số hành khách không đi kịp chuyến bay và họ tìm mọi cách vào sân bay để đi các chuyến sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận