Đường sá cung cấp năng lượng mặt trời vượt quá mong đợi

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/05/2015 15:55

Vào tháng 11 năm ngoái, khi hãng SolaRoad tung ra ý tưởng gắn các pin năng lượng mặt trời lên các con đường bê tông, nhiều ý kiến đã tỏ ra hoài nghi thậm chí là chỉ trích ý tưởng “điên rồ này”.


solaroad-bike-path

Tuy vậy mọi sự đã suôn sẻ khi con đường thử nghiệm của công ty đã tạo ra nhiều năng lương hơn so với dự đoán ban đầu – lên tới 3000 kWh chỉ trong vòng 6 tháng, đủ để cho một căn nhà sử dụng trong suốt 1 năm.

Thoạt đầu, con số trên xem ra không phải lớn lắm, nhưng con đường thử nghiệm của SolaRoad chỉ dài vẻn vẹn có 70m trên một làng quê hẻo lánh của Hà Lan. Nếu công nghệ trên được đưa vào các tuyến đường thực tế, lượng điện sinh ra sẽ lớn hơn rất rất nhiều.

Tuy vậy, hãng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện công nghệ trên, lớp bảo vệ của pin năng lượng có thể dễ dàng bị tách ra khi thời tiết thay đổi và số tiền để bảo trì con đường trên là khá lớn.

Hiện tại, dự án trên sẽ được tiếp tục thử nghiệm trong vòng 2 năm tới. Đại diện của công ty cũng tin rằng sẽ sớm được thử nghiệm trên các con đường nhỏ trong tương lai.

Với công nghệ này, chúng ta có thể đi lại trên các tuyến đường mà ít phải tiêu thụ nhiều nhiên liệu xe hơn đồng thời cũng đảm bảo thân thiện với môi trường.

Hà Vũ (theo Engadget)

Ý kiến của bạn

Bình luận