Đường nối TP.HCM - Bình Dương khởi công 2 năm nhưng 'bất động'

Thị trường 28/07/2017 16:31

Dự án đường ĐT743 nối TP.HCM và Bình Dương được khởi công từ tháng 10-2015 nhưng tới nay vẫn chưa được thi công, trong khi kẹt xe trên tuyến đường này ngày càng nghiêm trọng.


 

Đường nối TP.HCM - Bình Dương khởi công 2 năm nhưn
Đường ĐT743 nối TP.HCM - Bình Dương khởi công hai năm nhưng vẫn chưa được mở rộng, trên đường xuất hiện nhiều ổ gà (ảnh chụp ngày 25-7) - Ảnh: B.SƠN

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc UBND tỉnh Bình Dương cho biết dự kiến từ nay tới cuối năm sẽ giải ngân khoảng 200 tỉ đồng chi phí giải phóng mặt bằng cho người dân thuộc dự án mở rộng đường ĐT743, đoạn từ Miếu Ông Cù (Bình Dương) tới cầu vượt Sóng Thần (TP.HCM). Số tiền còn lại sẽ tiếp tục chờ bố trí vốn của tỉnh trong các năm tiếp theo (ước tính tổng chi phí giải phóng mặt bằng là 1.000 tỉ đồng).

Như vậy, nhiều khả năng trong năm 2017 tuyến đường ĐT743 vẫn chưa được thi công, dù lễ khởi công đã được tỉnh Bình Dương tổ chức từ tháng 10-2015.

Theo tìm hiểu, dự án mở rộng đường ĐT743 nối TP.HCM - Bình Dương lên 6 làn xe, với chiều dài hơn 12 km được UBND tỉnh Bình Dương giao Tổng công ty Becamex IDC (doanh nghiệp nhà nước) làm chủ đầu tư.

Chi phí xây lắp (hơn 1.300 tỉ đồng) sẽ do doanh nghiệp huy động, còn chi phí giải phóng mặt bằng sẽ được tính riêng, do ngân sách tỉnh chi trả.

Đây cũng chính là tuyến đường mà vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định mua lại trạm thu phí của nhà đầu tư cũ và đã “xóa sổ” trạm thu phí này. 

Đường ĐT743 là dự án giao thông quan trọng khi kết nối nhiều khu công nghiệp và trung tâm logistics lớn của khu vực Đông Nam Bộ. Thế nhưng, việc tuyến đường chậm thi công đang khiến áp lực kẹt xe ngày càng nghiêm trọng.

Trao đổi với PV về giải pháp đẩy nhanh tiến độ đường ĐT743, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết hiện việc kiểm kê đất và tài sản đền bù đã được thực hiện xong, ban sẽ giải ngân tiền đền bù theo đúng kế hoạch vốn đã được phê duyệt.

Đối với các phần đất công sẽ được kiểm kê và tiến hành giải tỏa sớm. Ngoài ra, do đường ĐT743 có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khá phức tạp nên cơ quan chức năng cũng đang làm việc với các doanh nghiệp liên quan để thống nhất việc di dời.

Đại diện chủ đầu tư cho biết trong thời gian chờ bàn giao mặt bằng mở rộng đường, chủ đầu tư phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tiến hành dặm vá ổ gà, sửa chữa mặt đường… để đảm bảo an toàn giao thông cho tuyến đường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận