|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

duong ngang duong sat - Các bài viết về duong ngang duong sat, tin tức duong ngang duong sat

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề duong ngang duong sat trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Bạn đọc - 11/07/2014 - 08:09

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải; kiểm soát tải trọng xe; kiểm tra chặt chất lượng phương tiện, công tác đăng kiểm, đào tạo và sát hạch lái xe; kiểm tra các đường ngang dân sinh trái phép để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất các bến xe khách

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất các bến xe khách

Bạn đọc - 15/05/2014 - 11:26

Tweet Bình luận Click here to cancel reply. You must be logged in to post a comment. Xem thêm : » Nhân viên VNA buôn lậu vàng bị đuổi khỏi ngành hàng không vĩnh viễn» Kết nối không dây giữa các xe hơi: Giúp giảm nửa triệu vụ tai nạn/năm» Xe container húc xe con, tài xế thoát chết trong gang tấc» Hàng không Mỹ trao thưởng để tin tặc tấn công vào hệ thống máy bay» Trao giấy phép đầu tư BOT xây dựng cao tốc Hạ Long-Vân Đồn» Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Đức, 2 người thiệt mạng» Kon Tum: TNGT nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng» Rút thẻ “phóng viên” xin 141 bỏ qua lỗi vi phạm» Bộ GTVT chỉ đạo tăng cường đảm bảo ATGT các dự án đường sắt trên cao» Xe hết hạn đăng kiểm cố tình vượt đường ngang» Xe tải lật nhào khi đang đổ dốc cầu Phú Mỹ» Mưa lớn, người Sài Gòn bì bõm lội nước đen» CSGT dầm mư

Quy định về kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang; cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

Quy định về kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang; cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

Hỏi đáp - 13/05/2014 - 10:53

Ngày 15/04/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký Thông tư số: 08/2014/TT-BGTVT Nội dung: Quy định về kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang; cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu toàn bộ Thông tư này.

Một số vấn đề về phát triển cán bộ quản lý cho Đường sắt Việt Nam

Một số vấn đề về phát triển cán bộ quản lý cho Đường sắt Việt Nam

Khoa học - Công nghệ - 28/10/2013 - 15:49

Tóm tắt: Tổng công Đường sắt một doanh nghiệp Nhà nước có vai trò quan trọng trong hệ thống GTVT, những năm qua, Đường sắt Việt Nam đã quan tâm, chú trọng, đầu tư thích đáng vào công tác phát triển cán bộ quản lý và đạt được những kết quả quan trọng. Song, đứng trước yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải có năng lực cao ngang tầm khu vực và quốc tế thì công tác phát triển cán bộ quản lý cần được thay đổi phù hợp với tình hình mới và đặc điểm của ngành đường sắt, một số vấn đề cần quan tâm là phải có quyết tâm cao trong nhận thức và hành động của lãnh đạo quản lý cấp cao, hoàn thiện các khâu của công tác cán bộ; hoàn thiện hệ thông tiêu chuẩn cán bộ và hoàn thiện cơ chế chính sách thu hút, tuyển chọn, đào tạo và sử dụng nhân tài.

Điều chỉnh thời gian đóng đường ngang có tín hiệu tự động lá giải pháp giảm ùn tắc giao thông đường bộ

Điều chỉnh thời gian đóng đường ngang có tín hiệu tự động lá giải pháp giảm ùn tắc giao thông đường bộ

Khoa học - Công nghệ - 24/05/2013 - 15:23

Tín hiệu phòng vệ trên đường ngang (đèn stop) bình thường mở đối với phía đường bộ: cho phép người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại đường ngang. Khi chuông trên cột đèn báo hiệu đường bộ kêu báo hiệu sắp có tàu qua đường ngang, người và mọi phương tiện giao thông đường bộ phải nhanh chóng rời khỏi đường ngang (ra ngoài vạch dừng ít nhất 3 m). Thời gian thông báo tàu sắp tới đường ngang (thời gian đóng đường ngang) tính từ khi chuông kêu, đèn đỏ sáng nhấp nháy đến lúc tàu tới đường ngang. Hệ thống đèn stop tại các đường ngang đang dần dần được tự động hoá khi xây dựng các hệ thống tín hiệu tự động: cảnh báo tự động hoặc cần chắn tự động. Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) hiện có 3 loại hình tín hiệu cảnh báo đường ngang tự động: dùng rơ le điện từ điều khiển; dùng PLC điều khiển; dùng máy tính nhúng điều khiển với thiết bị cảm biến địa chấn. Trong hệ thống cảnh báo tự động (CBTĐ), đường ngang được coi là đóng hoàn toàn khi hai đèn đỏ trên cột đèn báo hiệu đường bộ bật sáng nhấp nh

Phát triển tàu điện ngầm – Kinh nghiệm Quốc tế thực trạng và phương hướng phát triển tại Việt Nam

Phát triển tàu điện ngầm – Kinh nghiệm Quốc tế thực trạng và phương hướng phát triển tại Việt Nam

Diễn đàn khoa học - 24/10/2012 - 10:38

1. Các quy định chung Theo quy định hiện hành, nội dung cơ bản của các quy định chung về tàu điện ngầm cụ thể như sau [16]: - Các tuyến tàu điện ngầm phải được xây dựng trên cơ sở sơ đồ phát triển tổng thể của tất cả các loại hình giao thông đô thị, sơ đồ phát triển đã được duyệt của tầu điện ngầm về hướng tuyến, độ dài, vị trí các nhà ga, trạm đầu mối, các nhà hành chính, các xưởng sản xuất, các kết nối với các đường của mạng đường sắt chung và phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị. - Các nhà ga phải được bố trí tại các trung tâm của vùng có nhiều hành khách, gần các nhà ga đường sắt, các bến ôtô buýt, các bến tầu thủy và các địa điểm tập trung đông người khác của thành phố. Khi giữa các nhà ga liền kề có khoảng cách từ 3.000 m trở lên, thì ở giữa đoạn đường này cần có lối thoát bổ sung cho hành khách từ đường hầm lên mặt đất hoặc vào một vùng bảo vệ tập thể hành khách. - Các tuyến tầu điện ngầm về nguyên tắc cần được đặt ngầm, nông hoặc sâu. Khi cắt ngang sông hồ, qua các khu

Rất khó giải quyết vấn đề đường ngang vi phạm quy định

Rất khó giải quyết vấn đề đường ngang vi phạm quy định

Ý kiến phản biện - 18/06/2012 - 11:25

        Theo các văn bản  pháp luật quy định thì đường ngang là đoạn đường bộ ( ĐB ) giao nhau cùng mức với đường đường sắt ( ĐS ), được cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng và cho phép khai thác. Luật ĐS  ra đời chậm so với  Luật ĐB, đang phát huy tác động đối với đời sống xã hội. Gần đây Chính phủ đã có những chính sách cụ thể hơn để Luật này được thực thi phát huy hiệu quả:Đó là việc giải phóng hành lang ATGT ĐS, ĐB. Quá trình giải toả hành lang ĐS gặp rất nhiều khó khăn. Những vấn đề nêu dưới đây đang là những tồn tại nan giải. 1. Có luật, có văn bản pháp quy nhưng thực thi rất khó Theo nội dung khoản 2 Điều 23 Luật ĐS năm 2005 thì ĐS giao nhau với ĐB phải xây dựng nút giao khác mức. Theo khoản 4 thì “ Nơi được phép xây dựng đường ngang phải thực hiện theo quy định của Bộ GTVT; Nơi không được phép xây dựng đường ngang phải xây dựng đường gom nằm ngoài hành lang ATGT ĐS để dẫn tới đường ngang hoặc nút giao gần nhất.”   Điều 51, 52, 53, 59 Điều lệ đường ngang năm 2006 quy đị

GIẢI PHÁP QUI HOẠCH CÁC LÀN DỪNG, ĐỖ XE TRÊN CÁC TUYẾN PHỐ Ở ĐÔ THỊ VIỆT NAM

GIẢI PHÁP QUI HOẠCH CÁC LÀN DỪNG, ĐỖ XE TRÊN CÁC TUYẾN PHỐ Ở ĐÔ THỊ VIỆT NAM

Khoa học - Công nghệ - 15/06/2012 - 08:23

 Tóm tắt: Giao thông tĩnh hiện nay trong các đô thị đang là vấn đề bức thiết nằm trong các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc, đặc biệt đối với các đô thị lớn ở nước ta. Xuất pháp từ các số liệu khảo sát thực tế về nhu cầu bến bãi, nhu cầu dừng đỗ và hiện trạng khai thác sử dụng mặt cắt ngang đường phố cho dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần, bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu (cơ sở và phương pháp) của việc xác định các giải pháp quy hoạch các bãi đậu xe, các làn dừng xe trên mạng lưới đường phố phù hợp với điều kiện kiện giao thông đô thị hiện nay ở Việt Nam về quĩ đất xây dựng, kinh phí đầu tư và đảm bảo an toàn, tiện lợi chống ùn tắc giao thông. Các kết quả nghiên cứu được ứng dụng cho mạng lưới đường bộ của thành phố Nha Trang. Abstract: Nowadays, the static transportation is a necessary solution to ensure traffic safety and prevent congestion in our urban areas. Based on the survey data consisting of parking demands, and the use and operation of urb