Đường liên xã nát tươm vì xe tải “oanh tạc”

Tác giả: Nam Phạm

saosaosaosaosao
Ý kiến 22/08/2017 11:02

Đường Nguyễn Văn Trỗi nối đường mòn Hồ Chí Minh với thị trấn Chúc Sơn qua các xã Hữu Văn, Tốt Động, Đại Yên (huyện Chương Mỹ) dài khoảng 12km nhưng từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì đường xuống cấp, nghiêm trọng nhất tại khu vực chợ Zét, xã Tốt Động.

Ảnh 1 (2)
Đường Nguyễn Văn Trỗi đoạn qua UBND xã Tốt Động chi chít ổ gà.

Ghi nhận của PV tại tuyến đường, mặt đường bị cày nát, đầy rẫy ổ trâu, ổ voi, “hố bom”. Ảnh hưởng của trận mưa hôm trước cộng với việc chưa có hệ thống thoát nước khiến mặt đường ứ đọng nước. Trên suốt 750m đường xuất hiện nhiều vũng nước lớn nhỏ chi chít trên mặt đường khiến phương tiện qua lại phải hết sức cẩn trọng, tập trung điều khiển tay lái, luồn lách tránh né. Ngay cả xe tải cũng phải rón rén mỗi khi đi qua khu vực này.

Ảnh 3 (1)

 

Ảnh 2 (1)
Xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường này khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều người dân sống quanh khu vực này cho biết, đoạn đường đã hư hỏng từ nhiều năm nay, nguyên nhân là do xe chuyên chở vật liệu xây dựng thường xuyên quần thảo trên đoạn đường này. Ông Nguyễn Trọng Năm (Tốt Động – Chương Mỹ) bức xúc: “Xe tải này chỉ chạy buổi sáng với buổi chiều thôi, mấy hôm mưa còn đỡ chứ nhiều khi cứ nườm nượp.”

Được biết, tuyến đường này chạy qua các xã Hữu Văn,Tốt Động, Đại Yên kết nối với thị trấn Chúc Sơn của huyện Chương Mỹ, hai bên đường có mật độ dân sinh sống rất cao, nhiều chợ dân sinh và chợ đầu mối, nên lưu lượng phương tiện tham gia rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. “Trời mưa thì đường như ruộng, nhiều thúng sâu, có trường hợp hai mẹ con đi qua không chú ý thụt luôn xuống hố. Cứ sáng ra người dân phải đi vào đường xóm để tránh.” – Ông Năm bức xúc phản ánh.

Tuyến đường xuống cấp không chỉ ảnh hướng đến việc lưu thông của người dân mà còn khiến việc kinh doanh của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng. Theo ghi nhận, nhiều hộ gia đình ven đường phải đóng cửa hoặc di dời cửa hàng đến nơi khác vì đường xấu, ít người qua lại, thậm chí kê gạch đá để tránh xe máy leo lên hè nhà. Cũng theo người dân khu vực này cho biết, cuối tháng 7 vừa qua, đường được san lấp những vũng sâu nhưng chỉ một thời gian là đâu lại vào đấy.

Không chỉ tại khu vực chợ Zét mà suốt dọc tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi đều xuống cấp, nhiều khu vực trải bê tông đã xuống hiện các vết nứt rộng từ 10 – 30cm. Anh Vũ Viết Hảo (Tốt Động – Chương Mỹ) cho biết, “Các vết nứt lún này đều do xe tải trọng lớn gây ra, dọc bên đường đoạn này là ao nuôi cá, mỗi năm nó lại lở ra một ít, nhiều đoạn không còn lề đường nữa. Những khe nứt rải rác khắp 12km của đường. Đã có không ít các vụ tai nạn thương tâm xảy ra vì những khe này.”

Ảnh 5
Nhiều hộ kinh doanh phải di dời cửa hàng đi nơi khác hoặc đóng cửa vì ít người qua lại
Ảnh 6

Ngay hai đầu tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi đều có trạm chắn barie, và treo biển cấm, nhưng người dân quanh khu vực cho hay vẫn xuất hiện xe tải trọng lớn đi lại trên tuyến đường. Nhiều ngày quan sát, PV ghi nhận suốt tuyến đường chưa hề thấy bóng dáng lực lượng thanh tra giao thông.

Trao đổi với ông Hoàng Minh Hiến – Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ cho biết, tuyến đường xuống cấp đã lâu, nguyên nhân là do xe tải trọng tránh trạm kiểm tra tải trọng trên đường Hồ Chí Minh.

“UBND huyện vừa phê duyệt dự án cải tạo và cho thi công con đường này gồm hai đoạn, đoạn một từ cổng trường THPT Chương Mỹ A đến UBND xã Tốt Động, đoạn hai kéo dài đến khu vực cầu Zét với kinh phí gần 4 tỷ đồng.” – Ông Hiến cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận