Đường dây nóng TP.HCM 1 tháng tiếp nhận 4350 tin phản ánh

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 28/04/2016 16:46

Mỗi ngày đường dây nóng UBND TP.HCM tiếp nhận 100 – 250 tin phản ảnh của người dân.

IMG_2910
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo định kỳ.

Ngày 28/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết: “Sau một tháng đường dây nóng UBND TP.HCM tiếp nhận 4350 tin phản ảnh của người dân, (trong đó mỗi ngày tiếp nhận 100 – 250 tin phản ảnh). Cụ thể cấp độ 1 là 1500 tin, cấp độ 2 là 2.380 tin, cấp độ 3 là 150, cấp độ 4 là 240 tin và cấp độ 5 là 80 tin”.

Ông Hoan cho biết chủ yếu hơn 55% là tin sinh hoạt cộng đồng như xây nhà không phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất ô nhiễm). Việc trả lời phản hồi giờ vẫn đang theo văn bản nên rất chậm. Hiện chúng tôi đang phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông trả lời phản hồi những tin phản ánh của người dân qua hệ thống để kịp thời và nhanh chóng.

Trước đó UBND TP.HCM đã thống nhất đề xuất của Sở về việc hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND thành phố là số 1022 để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Trước việc tình hình cá chết dọc bờ biển miền Trung. Trên một số báo cũng có thông tin về việc một số trường hợp thu gom cá chết bán cho thương lái. Ông Hoan khẳng định thành phố sẽ phối hợp với các địa phương đang xảy ra tình trạng cá chết để kiểm soát, ngăn chặn từ xa việc tuồn hàng về TP.HCM tiêu thụ. Hiện các doanh nghiệp chế biến, cung cấp thủy, hải sản của thành phố cũng đã chủ động chuyển vùng thu mua lùi về các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào để phục vụ cho nhu cầu người dân thành phố.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận