Đường dây đưa người vượt biên sang Mỹ với giá 36.000 USD

Nhật ký cảnh sát 31/10/2019 13:19

Để con trai được sang Mỹ, gia đình ông Thoáng đã đồng ý giao 36.000 USD cho nhóm của Hồng để lo thủ tục. Tuy nhiên, sự việc bất thành, ông đòi lại tiền thì bị Hồng từ chối.

de
Nguyễn Khắc Trọng, người nằm trong đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép. Ảnh: N.V.

Ngày 30/10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 người nằm trong đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép.

Những người bị khởi tố gồm Bùi Thị Thu Hồng (34 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, tư vấn, đào tạo Hoàng Phát ở TP. HCM; Nguyễn Khắc Trọng (32 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Chương (32 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế).

Theo cơ quan điều tra, ngày 2/11, nhóm này sẽ được di lý về đến Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo hồ sơ vụ án, khi biết gia đình ông Lại Đình Thoáng (trú xã Vinh An) muốn con trai được sang Mỹ định cư, nhóm của Hồng đã tiếp cận gia đình này.

Nhóm của Hồng nói sẽ làm hồ sơ bằng đường du lịch để đưa con ông Thoáng sang Mỹ định cư. Cụ thể, con trai ông Thoáng sẽ được đưa đến một nước giáp biên giới Mỹ, sau đó sẽ tổ chức vượt biên sang Mỹ.

Sau khi thỏa thuận, ông Thoáng vay mượn giao hơn 36.000 USD (khoảng 850 triệu đồng) đưa cho nhóm của Hồng để lo thủ tục đi Mỹ. Tuy nhiên, qua một thời gian không thấy con trai được xuất cảnh, ông Thoáng đòi lại tiền lại thì các nhóm Hồng không đồng ý. Vì vậy, ông Thoáng đã làm đơn tố cáo đến công an.

Theo công an, ngoài trường hợp ông Thoáng còn có thêm nhiều nạn nhân khác dính vào đường dây đưa người vượt biên trái phép của Hồng. Mỗi nạn nhân đã nộp ít nhất 21.000 USD cho đường dây này để đi Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận