Đường dây đánh bạc 600 tỷ do xã hội đen cầm đầu

Nhật ký cảnh sát 26/09/2018 07:24

Gần 100 trinh sát đã đồng loạt xuất kích, triệt phá thành công đường dây đánh bạc liên tỉnh do Huỳnh Quốc Việt cầm đầu.

Ca
Từ phải sang: Vi, Huy, Việt và những người có liên quan đến vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 24/9, Công an tỉnh Quảng Nam họp báo thông tin về việc triệt phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng xảy ra ở tỉnh này và nhiều địa phương trên cả nước.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc tỉnh Quảng Nam, cho biết qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện Huỳnh Quốc Việt (37 tuổi, ngụ xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cầm đầu đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng.

Những người tổ chức đánh bạc, tham gia đánh bạc đã và đang có tiền án tiền sự ở các địa phương Quảng Nam, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Đà Nẵng, TP.HCM... 

Việt cùng đàn em thường cho vay nặng lãi và sẵn sàng dùng súng, vũ khí nóng để uy hiếp, siết nợ theo kiểu xã hội đen nếu người chơi chưa kịp trả nợ.

Tang_vat
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 13/8, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác lập chuyên án. Ngày 22/9, gần 100 trinh sát thuộc Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với lực lượng chức năng TP Đà Nẵng, Gia Lai đồng loạt khám xét nhà riêng của 19 người có liên quan.

Công an bắt giữ 7 người để điều tra hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc qua mạng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng vận động 3 người ra đầu thú. 

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm: 1 súng Kalipdu và 12 viên đạn, 1 súng bắn điện, 6 điện thoại di động, 3 ôtô và 437 triệu đồng...

Đại tá Dũng cho biết 2 tháng trước, Huỳnh Quốc Việt, Hạ Ngọc Vi (30 tuổi) và Nguyễn Công Huy (33 tuổi, cùng trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc,  Quảng Nam) đã cùng nhau sử dụng mạng Internet tổ chức đánh bạc.

"Đường dây đánh bạc này thu hút hơn 100 người ở khắp các tỉnh, thành tham gia với số tiền cá độ lên đến hơn 600 tỷ đồng", đại tá Dũng thông tin và cho biết cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt những người có liên quan để xử lý theo quy định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận