Đuổi việc tài xế xe buýt rút dao đâm người tham gia giao thông

Ý kiến 28/10/2016 06:23

Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng, Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh đã làm việc với Hợp tác xã vận tải xe buýt và đuổi việc tài xế này.

 

Đuổi việc tài xế xe buýt rút dao đâm người tham gi
Tài xế cầm dao truy đuổi người đàn ông trên phố. Ảnh: Cắt từ camera.

Liên quan đến vụ tài xế xe buýt Phạm Hồng Tư rút dao đâm người do va quẹt với người đi xe gắn máy sáng (27/10), tại khu vực vòng xoay Công trường Dân chủ, ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã làm việc với Hợp tác xã vận tải xe buýt và đuổi việc tài xế này.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên VOV, ông Đậu An Phúc cho biết, hành vi rút dao đâm người của tài xế xe buýt là không thể chấp nhận được. Va chạm khi tham gia giao thông là điều không ai mong muốn và khi chưa biết ai đúng, ai sai thì hành vi dùng dao đâm người là sai hoàn toàn. 

Công an Quận 10 đã tạm giam tài xế có hành vi côn đồ này để điều tra làm rõ vụ việc. Trung tâm Vận tải hành khách đã làm việc với Hợp tác xã Quyết Thắng và thống nhất chấm dứt hợp đồng với tài xế này. Trung tâm cũng đã thông báo đến tất cả các hợp tác xã xe buýt không nhận tài xế này vào làm việc. 

Vụ việc xảy ra sáng nay khi xe buýt do Phạm Hồng Tư điều khiển va chạm với xe máy do anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng điều khiển chở vợ và 1 con nhỏ. Hai bên đã xảy ra cự cãi gay gắt. Khi anh Hưng bức xúc nhảy lên xe buýt đôi co thì bị Phạm Hồng Tư bất ngờ rút dao đâm liên tiếp vào người. Anh Hưng bị chảy nhiều máu, được người dân đưa đi cấp cứu. Nhiều người chứng kiến vụ việc đều rất bất bình trước thái độ hung hãn của người tài xế xe buýt.

Thời gian qua, sản lượng vận chuyển hành khách xe buýt liên tục giảm. 9 tháng qua, khối lượng vận chuyển hành khách công cộng đạt 408,4 triệu lượt, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 68% kế hoạch năm 2016 (600 triệu lượt hành khách).

Ngoài lí do xe đã cũ, thiếu hệ thống bến bãi, phân luồng giao thông chưa hợp lí, các loại hình mới như uber, grab… cạnh tranh thì một lí do quan trọng là thái độ phục vụ của tài xe và nhân viên không tốt. Được biết, trong sáng nay (28/10), Trung tâm vận tải hành khách công cộng cũng đã phối hợp với Học viện Cán bộ thành phố mở lớp đào tạo, nâng cao kĩ năng giao tiếp cho tài xế và nhân viên xe buýt./. 

Ý kiến của bạn

Bình luận