Được đền 19 triệu nhưng chỉ sửa xe hết 7 triệu, tài xế trả tiền thừa

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Ý kiến 20/10/2019 15:11

Sau va chạm giao thông người lái container đã đền cho tài xế ô tô 19 triệu đồng để sửa xe. Tuy nhiên chi phí sửa xe thực tế chỉ hết 7 triệu đồng, tài xế ô tô đã quyết tìm gặp lại người lái container để trả lại tiền thừa.


 

7461544523821855620049458961553347341451264n-15714
Tài xế container trong câu chuyện - Ảnh: FB

Sáng 19/10, tài xế ô tô có tên Lê Quang Khải đã đăng tải lên Facebook bài viết kể lại tình huống va chạm giao thông giữa xe ô tô của anh và 1 xe container, qua đó muốn nhờ mọi người giúp đỡ tìm lại tài xế container để anh... trả lại tiền đền còn thừa.

Theo tài xế Khải kể lại, vào ngày 11/10 vừa qua trên Quốc lộ 5 đoạn đi qua TP.Hải Dương, xe ô tô của anh đã bị 1 xe container va chạm nhẹ vào phía sau khiến hỏng hóc. Cả 2 tài xế đưa xe đến 1 garage tại Hải Dương thẩm định hư hại, phía garage dự trù kinh phí sửa chữa là 22 triệu đồng.

Tài xế container xin nhận trách nhiệm, đền cho anh Khải số tiền 22 triệu đồng trong đó 19 triệu là chi phí sửa xe, 3 triệu là tiền hỗ trợ. Tuy nhiên sau đó khi anh Khải mang xe đến 1 garage khác tại Vĩnh Phúc, anh chỉ mất 7 triệu tiền sửa chữa xe, thừa 12 triệu tiền đền bù.

Không muốn "giấu nhẹm" số tiền thừa làm của riêng, anh Khải đã đăng tin lên mạng tìm tài xế container để trả lại.

Chỉ sau ít giờ, bài đăng của anh Khải đã có đến gần 7.000 lượt thích, gần 500 lượt chia sẻ, hơn 1.000 bình luận từ cư dân mạng. Tất cả đều bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng lương thiện, và hành động tử tế của anh, đồng thời hoan nghênh cách ứng xử đàng hoàng, văn minh giữa các tài xế sau va chạm giao thông trên đường phố.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, sau khi đăng bài lên Facebook, anh Khải đã tìm được người lái xe container để gửi trả lại số tiền 12 triệu còn thừa.

Anh Khải cho biết, khi anh quyết định tìm tài xế xe container để trả lại tiền, anh cũng bị một số người có lời ra lời vào, cho là dại dột nọ kia.

"Nhưng việc mà mình thấy nên làm, cần làm, thì cứ làm theo lương tâm thôi. Cùng cánh lái xe với nhau, hiểu công việc, cuộc sống của nhau vất vả thế nào. Đồng tiền ấy là công sức của người ta thì phải trả người ta chứ! Chuyện tai nạn là không ai muốn" - anh nói.

Nói về việc chênh lệch giá tiền sửa chữa giữa garage tại Hải Dương và garage tại Vĩnh Phúc, anh Khải giải thích đó là do anh đã tiết chế việc thay mới một số bộ phận không cần thiết, có thể khắc phục được để giảm chi phí.

"Không phải là gara TP.Hải Dương báo giá sai hay chặt chém, mà đó là họ báo giá thay mới phần vỏ xe bị móp và các chi tiết hỏng hóc khác. Nhưng khi mang xe đến gara Vĩnh Phúc, tôi đã suy tính và xét thấy không nhất thiết phải thay mới. 

Chỗ nào khắc phục được thì khắc phục, để giảm giá thành sửa chữa xuống mức thấp nhất. Tuy là tôi không phải bỏ tiền ra, nhưng cũng là tiền mồ hôi nước mắt của anh lái xe công, nên tôi tự thấy không nên lãng phí không cần thiết. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy" - báo Thanh Niên dẫn lời anh Khải.

Anh Khải cũng từ chối giới thiệu chi tiết về bản thân, chỉ cho biết là mình làm nghề lái xe từ năm 2010, gia cảnh cũng bình thường. “Chỉ là lao động làm công ăn lương bình thường như những lái xe khác thôi”, anh Khải nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận