Dừng xe hợp đồng, xe du lịch đi, đến TPHCM trong 15 ngày

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/03/2020 18:39

Ngày 30/3, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động xe hợp đồng và xe du lịch từ 9 chỗ trở lên trên địa bàn TP.HCM từ nay đến 15/4.

IMG_2323
Tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi và đến TP.HCM.

Ngày 30/3 Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu kể từ ngày 30/3 đến ngày 15/4/2020 các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các bến xe khách liên tỉnh và các tổ chức cá nhân có liên quan, sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn TP.HCM tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi, đến TP.HCM. Riêng các xe hợp đồng dùng để vận chuyển lao động đến các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, xe phục vụ tang lễ, cưới hỏi, xe vận chuyển người đi cách ly tập trung và các trường hợp khác nhằm phục vụ mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động thì vẫn được phép hoạt động và yêu cầu các đơn vị vận tải báo cáo danh sách các phương tiện về Sở GTVT để tổng hợp.

Đối với các tuyến cố định từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và ngược lại, Sở GTVT yêu cầu chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến có cự ly dưới 100km và chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại.

Các chuyến được phép hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Đối với các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP.HCM, Sở GTVT yêu cầu căn cứ vào tình hình và nhu cầu thực tế tại từng tuyến, từng bến xe để chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khai thác các tuyến cố định từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và ngược lại, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT tại công văn số 2917/BGTVT-VT.

Công bố thời gian hoạt động cụ thể của từng tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe khách liên tỉnh do mình quản lý để người dân biết và có kế hoạch đi lại phù hợp. Thông báo, hướng dẫn và bố trí hành khách đảm bảo không  tụ tập từ 10 người trở lên, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và kiểm soát đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe theo đúng quy định.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông chủ động và phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận