Dừng thu phí nếu không đưa trạm thu phí không dừng vào hoạt động

Giao thông 24h 03/09/2017 15:06

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết đến 30/9, nhà đầu tư chưa đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào hoạt động sẽ bị dừng thu phí.

 

Dừng thu phí nếu không đưa trạm thu phí không dừng
Sẽ dừng thu phí nếu nhà đầu tư không đưa trạm thu phí không dừng vào hoạt động. Ảnh minh họa: Internet

Cổng thông tin Bộ GTVT vừa thông tin về cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai dự án thu phí tự động không dừng - giai đoạn 1 áp dụng cho QL1 và đường HCM đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức BOO.

Tại đây, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện Nhanh đã yêu cầu các nhà đầu tư phải nhanh chóng triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng vì lợi ích của người dân.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Công ty VETC cho biết hiện nay đã có 22 trạm ký hợp đồng dịch vụ, 7 trạm chưa ký hợp đồng, Công ty đã hoàn thành lắp đặt 11 trạm và đang vận hành thương mại và đang triển khai lắp đặt 11 trạm.

Cụ thể, trong số 11 trạm lắp đặt thì 10 trạm đã vận hành thương mại và 1 trạm đang chạy thử nghiệm. Còn trong số 11 trạm đã ký hợp đồng dịch vụ VETC đã triển khai 6 trạm.

Bên cạnh đó có 5 trạm do nhà đầu tư BOT lắp đặt, bao gồm: Trạm Bắc Bình Định, Trạm Nam Bình Định, Trạm Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Thuận, nhà đầu tư BOT đã lắp đặt thiết bị ETC nhưng chưa kết nối với hệ thống Bank –End của VETC.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nghe báo cáo tình hình lắp đặt hệ thống không dừng từ các nhà đầu tư BOT. Các nhà đầu tư đều khẳng định sẽ hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động trước 30/9 và đưa vào chạy thử nghiệm trước 15/10.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc áp dụng thu phí không dừng nhằm đảm bảo công khai minh bạch và quyền lợi cho người tham gia giao thông chính vì vậy cần nhanh chóng triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng vì lợi ích của người dân.

Đồng thời, khẳng định việc triển khai thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng là chủ trương bắt buộc phải thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội, hướng tới sự hài lòng và thuận lợi cho người tham giao giao thông, đảm bảo minh bạch trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Do đó, các nhà đầu tư BOT phải quyết liệt trong việc thi công lắp đặt để đạt được tiến độ chung.

Về lộ trình, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu từ nay đến 30/9 phải lắp đặt xong 22 trạm thu phí. Các nhà đầu tư có thể dùng thiết bị của các đơn vị khác nhưng bắt buộc phải kết nối được với hệ thống Bank –End của VETC. Đến 30/10 nhà đầu tư chưa đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào hoạt động sẽ bị dừng thu phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận