Dừng chạy thử nghiệm xe tự lái tránh dịch Covid -19

Ứng dụng 18/03/2020 10:22

Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển xe tự lái đã phải dừng các bài kiểm tra trước nỗi lo sợ gia tăng từ dịch Covid-19

 

waymo
Một phương tiện tự lái thử nghiệm của Waymo

Alphabet - công ty mẹ của Google cho biết hãng đã tạm dừng hoạt động của hệ thống taxi robot tại Phoenix (Hoa Kỳ), kéo dài bản danh sách các tập đoàn của Hoa Kỳ cùng tham gia nỗ lực ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của coronavirus tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đại diện của Waymo, thương hiệu xe tự lái của Alphabet cho biết hãng đã tạm dừng thử nghiệm xe tự lái tại California. California hiện là trung tâm nghiệm các phương tiện giao thông của tương lai của 65 công ty công nghệ. 

Phát ngôn viên của Bộ phương tiện cơ giới (DMV) đã liên hệ với những người có giấy phép thử nghiệm AV nhằm đảm bảo sự tuân thủ các khuyến nghị về sức khỏe cộng đồng của liên bang, tiểu bang và địa phương. Đơn vị thử nghiệm xe tự lái Cruise của General Motors đã đình chỉ hoạt động và đóng cửa các cơ sở ở San Francisco trong 3 tuần .Arden Hoffman, giám đốc nhân sự tại Cruise cho biết, nhân viên thử nghiệm sẽ được trả lương đầy đủ cho bất kỳ ngày nào họ sẽ làm việc trong giai đoạn này.

Argo, một đơn vị của Ford Motor, cho biết hãng đã tạm dừng các hoạt động thử nghiệm xe tự lái. Tuy nhiên, hãng tự tin cho biết không gặp phải bất kỳ tác động đáng kể từ dịch covid-19.

“Loại bỏ yếu tố con người trong quá trình vận hành hứa hẹn sẽ khiến việc tham gia giao thông trở nên an toàn hơn. Hơn thế, người sử dụng phương tiện sẽ ít đối mặt với nhiều rủi ro đến sức khỏe miễn dịch hơn” đại diện Waymo cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận