Dùng biển số giả trộm nhiên liệu, chủ xe thật khốn khổ minh oan

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/08/2019 16:51

Ăn cắp nhiên liệu đang là tệ nạn nhức nhối tại Anh. Mỗi năm các cây xăng thiệt hại tới 2 triệu USD, kẻ trộm nhởn nhơ còn chủ xe thật phải khốn khổ minh oan với cảnh sát.

fuelstolen_1
Trộm xăng tại Anh gây thiệt hại hàng triệu USD mỗi năm.

Tổ chức Freedom of Information cho biết, giá trị xăng, diesel, khí gas bị đánh cắp từ các cây xăng nước Anh đã lên tới 2,13 triệu USD trong năm qua.

Đáng chú ý, hiện tượng này chủ yếu xảy ra tại London, chiếm 1,34 triệu USDtrong tổng số thiệt hại. Số còn lại phân bổ cho các khu vực khác.

Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn nhiều. Đáng ngạc nhiên khi 99% trường hợp trộm cắp kiểu này không bị khởi tố. Trong khi đó, người dân vô tội có thể bị phạt hoặc bị khởi tố oan do biển số xe của họ bị kẻ xấu giả mạo.

Không những trộm xăng, kẻ xấu còn giả mạo biển số để làm những việc bất lương khác. Chưa bao giờ tài xế ở Anh lại đối mặt với nhiều nguy cơ từ nạn giả mạo biển số như hiện nay, tờ TheSun của Anh nhận định.

fuelstolen
Chủ xe ngã ngửa khi nhận được thông báo phạt qua e-mail. Họ không biết biển số xe của mình bị kẻ khác giả mạo làm việc phi pháp.

Những chiếc xe giả biển số thường là xe đánh cắp, vi phạm pháp luật, hoặc được dùng cho các vụ cướp. Vì xe dùng biển giả nên mỗi khi phạm luật, cảnh sát sẽ gửi thông báo về chủ xe “xịn”. Đương nhiên, chủ xe này sẽ mất nhiều thời gian minh oan với cơ quan chức năng.

Các chủ xe ở Anh nói rằng họ hoàn toàn không biết biển số xe mình bị nhái ở đâu đó cho tới khi nhận thông báo phạt qua e-mail. Tất cả đều rất bức xúc với tình trạng này.

Cơ quan chức năng tại Anh chưa có biện pháp hữu hiệu nào ngăn chặn tệ nạn này dù mỗi năm thiệt hại do nạn trộm nhiên liệu lên tới hàng triệu USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận