Ducati Streetfighter sắp trở lại, dùng máy V4

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/06/2019 12:01

Tham gia vào giải đua leo đồi Pikes Peak 2019, phiên bản thử nghiệm của Ducati Streetfighter thế hệ mới về cơ bản là một chiếc superbike Ducati Panigale V4 bỏ đi quây gió.

 

xedoisong_ducati_panigale_v4_1_blvk

Đã bị "khai tử" khỏi dòng sản phẩm của Ducati kể từ năm 2015, nhưng những chiếc Streetfighter vẫn luôn được người yêu xe đánh giá cao và mong đợi trở lại. Không chỉ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế ngang tàng nhưng quyến rũ, Ducati Streetfighter còn khiến fan hâm mộ "đốn tim" bởi hiệu năng vận hành mạnh mẽ do thừa hưởng những gì tinh túy nhất của các thế hệ superbike Ducati. Với sự ra mắt của chiếc siêu mô tô Panigale V4, Ducati cũng đã từng nhiều lần hé lộ về một thế hệ Streetfighter mới sử dụng động cơ V4 mạnh mẽ tương tự.

xedoisong_ducati_panigale_v4_2_heub

 Và để chuẩn bị cho Pikes Peak 2019 - giải leo đồi được mệnh danh là cuộc đua lên mây bởi vạch đích nằm trên mực nước biển 4,3km, Ducati đã chính thức công bố phiên bản thử nghiệm của Panigale V4. Đúng như mong đợi của người hâm mộ, Ducati Streetfighter V4 thế hệ mới về cơ bản là một chiếc Panigale V4 bỏ đi quây gió. Phần bình xăng trở về sau đuôi của xe có thiết kế y hệt Panigale V4, trong khi thay vào vị trí của quây gió hai bên là các cánh khí động học và ốp tối giản.

xedoisong_ducati_panigale_v4_3_yiwv

 Lấy cảm hứng từ phần đầu của Panigale V4, Streetfighter V4 cũng sẽ có đầu đèn vuốt nhọn đặc trưng với cặp pha kép. Tuy nhiên trên chiếc xe đua thử nghiệm tại Pikes Peak, vị trí đèn pha đã được tạm thay bằng hốc hút gió. Ngoài ra, phiên bản thử nghiệm này còn được trang trí bởi tem đấu mang họa tiết pixel bắt mắt. Cũng sở hữu động cơ V4 1.100cc Desmosedici Stradale như người anh em superbike, nhưng Streetfighter V4 được dự đoán sẽ có công suất giảm xuống một chút để đổi lại mô-men xoắn lớn hơn ở tua thấp.

 Giống như Panigale V4, Streetfighter V4 hứa hẹn sẽ được bán với 3 phiên bản là thường, S và cao cấp. So với bản thường dùng phuộc Showa/Ohlins và mâm 5 cây, Streetfighter V4 S sẽ có hệ thống treo Ohlins cùng mâm Marchesini siêu nhẹ. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe dự đoán sẽ có tên gọi Pikes Peak, kèm theo pô Akrapovic cùng các đồ chơi cao cấp tương tự Panigale V4 Speciale hiện tại.

Sau khi thi đấu tại Pikes Peak, Streetfighter V4 sẽ được Ducati hoàn thiện các bước cân chỉnh cuối cùng để sẵn sàng ra mắt chính thức phiên bản dân dụng tại triển lãm EICMA 2019 trong tháng 11 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận