Ducati Monster 795 sẽ phải dè chừng với mẫu naked bike mới từ Triumph

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/08/2019 10:08

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, dòng naked bike/streetfighter hạng trung Triumph Street Triple 765 chuẩn bị được nâng cấp lớn (facelift) với thiết kế mới.

xedoisong_triumph_street_triple_765_1_qazq

Kể từ khi xuất hiện lần đầu từ năm 2007, Triumph Street Triple luôn được đánh giá là một trong những mẫu naked bike/streetfighter hạng trung có cảm giác điều khiển thú vị nhất trong phân khúc. Điều này có được là nhờ vào động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ chassis xuất sắc thừa hưởng từ dòng sportbike Daytona. Cách đây 2 năm khi Triumph tung ra thế hệ Street Triple 765 mới, dòng xe này càng được đánh giá cao hơn nữa bởi máy mạnh hơn, phanh phuộc tốt và các hệ thống điện tử hỗ trợ hiệu quả.

xedoisong_triumph_street_triple_765_2_lgon

 Tuy nhiên khi nói về thiết kế, chiếc streetfighter hạng trung lại luôn nhận được những ý kiến trái chiều về thiết kế phần đầu đèn pha mắt kép "bọ ngựa" đặc trưng. Với thế hệ 765 ra mắt vào năm 2017, kiểu dáng tổng thể của dòng xe này đã trở nên thuận mắt và bớt "dị" hơn so với các đối thủ. Và để có thể cạnh tranh với hàng loạt các mẫu xe nổi tiếng trong phân khúc như Ducati Monster 821 hay Yamaha MT-09, Triumph đang chuẩn bị thực hiện một đợt nâng cấp giữa vòng đời cho Street Triple 765.

 Từ những hình ảnh chụp chiếc xe thử nghiệm tại Anh, có thể thấy Street Triple 765 mới có phần đầu với khá nhiều thay đổi. Vẫn giữ lại đèn pha kép nối liền thân và tách rời phuộc để đem tới tay lái nhẹ hơn, tuy nhiên cặp đèn pha của chiếc xe đã được thiết kế mỏng hẹp và dữ dằn hơn. Sự "ngầu" của chiếc xe còn được nêu bật bởi 2 dải đèn LED ban ngày viền ở phần trên đèn pha như một đôi mắt nhíu mày. Ngoài ra cặp ốp hai bên két nước cũng có thiết kế mới góc cạnh hơn. 

 Tuy nhiên ngoài đầu xe, phần thân còn lại của Street Triple 765 mới không có sự thay đổi thiết kế nào. Và các thông số kỹ thuật của chiếc xe hứa hẹn cũng tương tự như model hiện nay. Phiên bản Street Triple thử nghiệm bị bắt gặp là bản S thấp nhất với hệ thống phanh trước giữ nguyên cặp heo Nissin Samurai 2 piston kèm đĩa Brembo Serie Oro, phuộc Showa không điều chỉnh được và "dàn chân" sau dùng heo Brembo PF34 và phuộc monoshock chỉnh tải trọng.

Do mới chỉ được 2 năm tuổi, nhiều khả năng phải tới năm sau Triumph mới tung ra phiên bản Street Triple 765 với các thay đổi thiết kế này.

Quang Nam

Ý kiến của bạn

Bình luận