Ducati Diavel thế hệ mới sẽ ra mắt vào mùa thu này?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/08/2018 15:13

Dựa trên chiếc XDiavel hiện tại, thế hệ mới của mẫu cruiser "cơ bắp" Ducati Diavel sẽ có cảm giác điều khiển như superbike, dự kiến được ra mắt tại EICMA 2018.

xedoisong_ducati_diavel_1_eeoj
Từ những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của chiếc xe, có thể thấy Diavel thế hệ 2 sẽ dựa trên cơ sở chiếc XDiavel hiện tại. 

Ra mắt lần đầu vào năm 2018, có lẽ chính Ducati cũng không ngờ rằng Diavel sẽ là một "cú hit" của hãng. Với ý tưởng kết hợp giữa superbike và cruiser, Ducati Diavel sở hữu hiệu năng và cảm giác lái ấn tượng như những siêu mô tô, trong khi có tư thế ngồi cùng kiểu dáng cực "ngầu" của cruiser. Là kẻ thay đổi hoàn toàn phân khúc cruiser cơ bắp (power cruiser), sau 8 năm Ducati Diavel thế hệ 2 đang được hãng xe Ý tích cực thử nghiệm, chuẩn bị ra mắt chính thức để có thể bán ra vào năm sau.

 Trên thực tế dù cùng mang tên gọi Diavel nhưng hiện tại, XDiavel và Diavel là 2 mẫu xe khác biệt hoàn toàn do không chia sẻ chung nền tảng khung và máy. Nay đã chuyển sang sử dụng khung và động cơ tương tự người anh em XDiavel, Diavel mới sẽ trở nên khác biệt bởi các chi tiết góc cạnh hơn và vị trí để chân đặt lùi về phía sau.

 Cũng giống như XDiavel, Diavel thế hệ thứ 2 sẽ có động cơ L-Twin 1262 cc làm mát bằng dung dịch, với các ống dẫn nằm phía trong vỏ máy và được trang bị công nghệ van biến thiên DVT của Ducati. Nhiều khả năng công suất tối đa của xe vẫn được giữ ở mức 156 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 130Nm như người anh em cruiser thuần chất của mình. Tuy nhiên thay vì sử dụng dây cu-roa như XDiavel, sức mạnh động cơ Diavel sẽ được dẫn tới bánh sau qua xích tải truyền thống.

 Tương tự như đời đầu, Diavel mới sẽ vẫn được bán với 2 phiên bản là bản thường và thể thao S. Trong đó, phiên bản thường sẽ sử dụng hệ thống phuộc Marzocchi, trong khi bản Diavel S sẽ lần đầu tiên nâng cấp lên phuộc Ohlins cao cấp ở cả phía trước và sau. Bên cạnh đó, bản S còn sở hữu hệ thống phanh trước với heo Brembo M50 Stylema tương tự như người anh em superbike Panigale V4 mới ra mắt năm ngoái.

 Theo truyền thống của Ducati, khả năng cao Diavel thế hệ mới sẽ chính thức được công bố tại triển lãm mô tô EICMA 2018 diễn ra tại Ý vào cuối thu này.

Ý kiến của bạn

Bình luận