Ducati “chốt lịch” ra mắt loạt mô tô đời 2020, có những mẫu xe nào?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/08/2019 09:00

Vào nửa cuối năm nay Ducati sẽ ra mắt toàn bộ các dòng xe chiến lược mới để bán ra vào năm 2020, trong đó có thể bao gồm nhiều mẫu mô tô động cơ V4.


xedoisong_ducati_2020_1_ypgd

 Hình ảnh hé lộ về một trong những mẫu xe mới sẽ ra mắt ở sự kiện.

Theo truyền thống, Ducati thường công bố những mẫu mô tô đời mới nhất của họ tại triển lãm xe 2 bánh lớn nhất Thế giới EICMA được tổ chức vào khoảng tháng 11 mỗi năm. Tuy nhiên vào năm nay, hãng đã quyết định công bố chúng trước Thế giới tại một sự kiện riêng được ấn định vào ngày 23/10/2019 tới. Trong sự kiện này, toàn bộ các dòng xe mới chuẩn bị được hãng bán ra trong năm 2020 sẽ đều được công bố.

Trước khi bắt đầu nói tới những mẫu xe mới, chúng ta sẽ bắt đầu loại trừ các dòng mô tô sẽ được Ducati giữ nguyên trong năm sau. Bắt đầu với "gia đình" Scrambler, do chiếc Scrambler 1100 vừa chỉ xuất hiện vào năm 2017 và toàn bộ các phiên bản Scrambler 803 cũng vừa được nâng cấp lớn vào năm ngoái nên chúng sẽ không có thay đổi nào trong năm nay. Tương tự, những chiếc Supersport, Monster 797, 821 hay Multistrada 950 hứa hẹn cũng sẽ chỉ được thay đổi nhẹ do còn khá mới.

 Ducati Multistrada V4

Tiếp theo là những mẫu xe có khả năng sẽ xuất hiện, dựa trên những tin đồn và hình ảnh/video thực tế ghi lại các phiên bản thử nghiệm. Bắt đầu từ Multistrada, mẫu adventure cỡ lớn này chuẩn bị được trang bị động cơ V4 mới. Nếu may mắn, chúng ta có thể sẽ được trông thấy phiên bản thương mại của chiếc xe tại sự kiện. Tuy nhiên có khả năng phải tới năm sau Ducati mới ra mắt mẫu adventure này, khi Multistrada 1260 cũng mới chỉ vừa xuất hiện vào năm 2017. 

  Ducati 959 Panigale mới?

Chắc chắn hơn một chút, Ducati có thể công bố thế hệ mới của mẫu sportbike hạng trung 959 Panigale. Những hình ảnh lộ diện đã cho thấy chiếc xe sẽ được trang bị dàn vỏ tương tự như Panigale V4 và lần đầu tiên quay trở lại sử dụng gắp đơn kể từ sau chiếc 848 từ hơn 10 năm trước. Ducati sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng khung máy cũ, trong khi các công nghệ điện tử hiện đại sẽ được bổ sung thêm cho chiếc xe. Những năm qua, 959 Panigale không được Ducati quan tâm nhiều, chính vì vậy khả năng cao chiếc xe sẽ có một cuộc "lột xác" vào năm nay.

 Ducati Streetfighter V4.

Mẫu xe chắc chắn sẽ được Ducati ra mắt đó là Streetfighter V4 hoàn toàn mới khi hãng đã công bố và đem phiên bản thử nghiệm của chiếc xe đi đua tại giải Pikes Peak 2019, dù kết thúc trong thất bại với sự tử nạn của tay nài Carlin Dunne. Về cơ bản là một chiếc Panigale V4 bỏ quây, Streetfighter V4 hứa hẹn sẽ chỉ có động cơ được cân chỉnh lại một chút so với người anh em superbike của mình trong khi vẫn mang đầy đủ các công nghệ và chi tiết cao cấp.

 Cuối cùng, dựa vào hình ảnh một chiếc xe trùm bạt được Ducati tung ra để thông báo về sự kiện, có thể hãng sẽ ra mắt một chiếc Monster cỡ lớn mới. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ là bản nâng cấp của chiếc Monster 1200 hiện tại, với động cơ L-Twin Testastretta DVT mới có dung tích 1.262cc cho công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 117Nm như các dòng Diavel và Multistrada hiện nay.

Sự kiện ra mắt xe mới đời 2020 sẽ được Ducati phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội. Dù không ra mắt tại EICMA, nhưng toàn bộ loạt xe mới vẫn sẽ xuất hiện dưới ánh đèn triển lãm này từ ngày 7-11/11/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận