Đức lập kỷ lục thế giới mới trong việc sử dụng năng lượng tái tạo

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 29/07/2015 13:08

Năng lượng tái tạo đã chiếm tới 78% nhu cầu sử dụng của quốc gia công nghiệp này

germany_wind_farm
Một trạm thu năng lượng gió tại Đức

Quá trình chuyển đổi từ năng lượng than đá và dầu khí của quốc gia Đức đã đạt được một kỷ lục mới, với năng lượng từ gió, mặt trời và các nguồn tái tạo khác đã đủ phục vụ 78% nhu cầu sử dụng điện của quốc gia này

Con số trên cũng đánh bại chính kỷ lục cũ của Đức vào năm 2014 với 74% công suất đủ phục vụ. Để đạt được những con số đầy ấn tượng này, thời tiết là điều kiện không thể thiếu trong việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Theo các chuyên gia về công nghệ năng lượng tái tạo cho biết, Đức là một trong những quốc gia có sức gió mạnh, đặc biệt tại các khu vực lắp đặt các turbine năng lượng gió, giúp gia tăng hiệu quả của các turbine này, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào than đá và dầu khí.

Tuy nhiên, công nghệ cũng đóng góp một phần đáng kể cho việc sử dụng năng lượng tái tạo vào đời sống. theo Yahoo cho biết, vào thời điểm ngày 22/7/2015, trong điều kiên thời tiết, không có ánh sáng, gió, năng lượng từ vật liệu sinh học và hydro cũng chiếm tới 25% lượng điện sử dụng vào thời điểm bấy giờ.

Từ kinh nghiệm thu được từ Đức, các nhà nghiên cứu cho rằng năng lượng tái tạo có thể sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt tại một quốc gia tập trung vào công nghiệp hóa như trên. Hiện tại dân số của Đức đã đạt đến 80 triệu người. Vì vậy, áp dụng mô hình của quốc gia này vào các nước có lượng dân số thấp hơn, nhưng có địa lý tương tự sẽ đưa ra kết quả khả quan hơn nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận