Đưa vật liệu mới vào xây dựng và bảo trì công trình giao thông

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Ứng dụng 09/05/2018 10:37

Hội thảo là cơ hội để trao đổi, thảo luận công nghệ, giải pháp, vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng và bảo trì mà hai bên cùng quan tâm.


unnamed
Toàn cảnh Hội thảo

Ngày 8/5/2018, Viện Khoa học và Công nghệ (ITST) và Công ty TNHH Cơ khí OVM Liễu Châu (OVM) đồng tổ chức Hội thảo Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Công ty TNHH Cơ khí Liễu Châu OVM trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông ở Việt Nam.

Thời gian qua, nhiều loại vật liệu mới đã và đang được áp dụng vào các công trình giao thông ở Việt Nam. Hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật mới cũng đang được tiếp tục hoàn thiện. Với các công trình đã đưa vào khai thác sử dụng, dưới tác động của tải trọng và lưu lượng ngày càng gia tăng cùng với tác động bất lợi của môi trường… rất nhiều cầu đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu khai thác. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng trên, trong đó công tác quản lý chất lượng xây dựng, khai thác và bảo trì chưa được quan tâm đúng mức, công nghệ sửa chữa còn lạc hậu...

Để khắc phục những hạn chế trên, ITST và OVM đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế "Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Công ty TNHH Cơ khí OVM Liễu Châu trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông Việt Nam". Bằng kinh nghiệm của mình trong công tác nghiên cứu, thiết kế, thẩm tra giám sát bảo trì cầu BTDƯL, đây là dịp để 2 bên giới thiệu về nghiên cứu ứng dụng vật liệu CFRP trong sửa chữa, tăng cường cầu BTCT và nghiên cứu ứng dụng thiết bị căng kéo tự động nhằm nâng cao chất lượng và tiến độ trong thi công cầu BTCTDƯL của Công ty ở Việt Nam.

Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, kỹ sư và cán bộ quản lý trong ngành GTVT cùng chuyên gia của OVM trao đổi, thảo luận công nghệ mới, giải pháp mới, vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng và bảo trì mà hai bên cùng quan tâm. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Bộ GTVT nhấn mạnh, thông qua hội thảo chúng tôi hy vọng các giải pháp công nghệ mới, tính kỹ thuật, tính kinh tế sẽ được các chuyên gia làm rõ, góp phần vào thành công chung trong việc ứng dụng công nghệ mới phát triển kế cấu hạ tầng giao thông.

Công ty OVM được thành lập năm 1966 với các sản phẩm chủ yếu về neo ứng suất trước, thiết bị căng kéo tựu động, cáp, gối cầu cao su, khe co giãn, thiết bị giảm chấn, vữa cường độ cao, bảo trì và quan trắc kết cấu, thi công công trình...

Ý kiến của bạn

Bình luận