Đưa vào vận hành tuyến xe buýt đường sông tại TP.HCM

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
26/11/2017 16:45

Sáng 25/11, Công ty TNHH Thường Nhật phối hợp với Sở GTVT TP.HCM đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng, quận 1 - Linh Đông, Thủ Đức)...


Sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm thì đến hôm nay dịch vụ vận tải hành khách công cộng đầu tiên ở Sài Gòn bằng đường thuỷ được hoạt động.  Sự ra đời của tuyến buýt đường sông như một bước ngoặt trong việc phát triển du lịch đường thủy tại Sài Gòn. Đồng thời khuyến khích người dân sử dụng để giảm ùn tắc giao thông đường bộ hiện quá tải; tạo đa dạng loại hình giao thông công cộng.

xe buyt duong song
Xe buýt đường sông nhìn từ trên cao

Để khuyến khích người dân tham gia loại hình vận tải công cộng mới này, Công ty TNHH Thường Nhật cho biết sẽ tổ chức bán vé miễn phí trong 10 ngày đầu từ ngày 26/11/2017 cho người dân trải nghiệm. Sau thời gian này, người dân phải trả đồng giá vé là 15.000 đồng/ lượt đi.

Theo chủ đầu tư, tuyến buýt sông số 1 có 12 điểm đón, trả khách; lộ trình tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức).

Tổng chiều dài tuyến 10,8 km, thời gian hành trình của mỗi tuyến sẽ vào khoảng 30 phút; mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút.

xe buyt duong song 1
Tuyến xe buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động

 

Hiện nhà đầu tư chỉ mới đứa 5 bến vào hoạt động bao gồm Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông. Những bến bãi còn lại, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục để sớm đưa vào khai thác.

Cũng theo nhà đầu tư, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu buýt (mỗi tàu 70 chỗ) hoạt động. Trong đó, 4 tàu sẽ vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị. Một ngày có 12 chuyến hoạt động từ 6h30 sáng đến 19h30.

xe buyt duong song 2
Người dân tham gia di chuyển trên tuyến xe buýt

 Tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, khi tuyến buýt thủy được đưa vào khai thác sẽ mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trên địa bàn TP, góp phần làm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông đường phố, kích thích sự phát triển du lịch tại TP HCM.

Ông cũng cho rằng, thời gian đầu thực hiện mô hình giao thông công cộng mới này có thể phát sinh những bất cập, do vậy ngành giao thông TP rất cần những ý kiến đóng góp từ người dân để xây dựng tuyến phù hợp hơn.

Mỹ Lệ

Ý kiến của bạn

Bình luận