Dư luận hoan nghênh quyết định của Bộ trưởng Thăng

Bạn đọc 28/04/2014 10:03

“Tôi rất cám ơn đồng chí Đinh La Thăng đã có quyết định sáng suốt. Phát ngôn mà vô cảm với nhân dân như thế thì đình chỉ là hoàn toàn đúng và mong rằng Bộ trưởng sẽ tiếp tục làm rõ những vụ quan trọng hơn như vụ vốn ODA của Nhật…Đây là mồ hôi, công sức thuế của nhân dân, không thể để thất thoát như vậy. Hi vọng Bộ trưởng làm kiên quyết để chặn đứng những vụ tham nhũng như thế này. Thời gian gần đây tôi thấy đồng chí Đinh La Thăng đã có những quyết định rất đúng đắn và kịp thời như xử lý xe vượt tải để bảo vệ cầu đường Việt Nam…” – ông Đạt nói.


Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng của Bộ trưởng Đinh La Thăng được người dân đồng tình và đánh giá cao.
Sau phát ngôn thiếu trách nhiệm của ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam liên quan đến dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng đối với ông Nguyễn Hữu Thắng. Quyết định này của vị “Tổng tư lệnh” ngành giao thông được người dân đồng tình và đánh giá cao.
Không chỉ tạm định chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư, dẫn đến phải điều chỉnh dự án tăng thêm 339 triệu USD (tương đương với 7.000 tỷ đồng).
Cục trưởng Cục Đường sắt bị tạm đình chỉ: Dư luận hoan nghênh quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng_vovgiaothong
 
Ông Nguyễn Lương Kiên, trú ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho rằng, quyết định này đã thể hiện thái độ nghiêm túc và quyết liệt trong hành động của “Tư lệnh” ngành giao thông, điều mà không phải Bộ trưởng nào cũng làm được trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Lương Kiên bày tỏ: “Với tư cách là người dân, tôi thấy rằng quyết định của ông Đinh La Thăng là rất đúng đắn, hợp thời. Công trình đó lãng phí quá lớn tiền của của dân đóng góp mà nhẹ nhàng nói ra một câu như thế thì quá vô trách nhiệm, vô cảm. Tôi thấy quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng là hợp lòng dân”.
Ông Nguyễn Thành Đạt, trú tại quận Long Biên, Hà Nội đánh giá cao Bộ trưởng Đinh La Thăng, khi đây không phải là lần đầu tiên ông bày tỏ thái độ kiên quyết với cán bộ cấp dưới khi không làm tròn trách nhiệm, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành và đời sống nhân dân.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội cho rằng: Bây giờ nhiều nơi, nhiều cơ quan đơn vị có hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”; cứ tự ý, tự cho mình cái quyền để làm phiền, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp. Không thể chấp nhận việc đội vốn của một dự án lên quá cao, rồi lại có những lời nói bàng quan như vậy được. Vốn đi vay thì một đồng cũng phải tính toán.
“Phải thấy rằng Bộ trưởng Giao thông Vận tải rất năng động và quyết liệt trong giải quyết và xử lý vụ việc, phát hiện những kẽ hở hay những tiêu cực trong ngành để xử lý ngay. Cần phải ủng hộ những quan điểm, cách làm và xử lý này của Bộ Giao thông…” – ông Liên chia sẻ.
Hành động quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã được thể hiện ở nhiều vụ việc gần đây. Ngay tại Hội nghị sơ kết áp dụng việc thực hiện trạm cân tại các địa phương sáng 17/4 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Năm nay, nếu Cục đăng kiểm không quyết tâm đổi mới, chống tiêu cực thì toàn bộ lãnh đạo Cục đi làm việc khác”. Trước đó, vào tháng 3, liên quan đến nghi án nhà thầu Nhật Bản hối lộ cho một quan chức cao cấp về quản lý dự án ngành Đường sắt Việt Nam 80 triệu yên (hơn 16 tỉ đồng), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định cho ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt đình chỉ công tác trong 15 ngày để phục vụ việc xác minh.
Dư luận đánh giá cao những hành động thể hiện tinh thần “lời nói đi đôi với hành động” của “Tư lệnh” ngành giao thông. Điều này cần được thể hiện mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Theo VOVGT
Ý kiến của bạn

Bình luận