Du lịch Nha Trang dễ dàng và tiết kiệm hơn nhờ xe công nghệ

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Du lịch 29/07/2018 10:00

Không còn lo chặt chém giá cả hay chạy lòng vòng, du khách đến Nha Trang yên tâm di chuyển, khám phá thành phố biển với những chuyến xe công nghệ Grab.

h1
Du khách đến di lịch tại Nha Trang dễ dàng và tiết kiệm hơn nhờ xe công nghệ.

Với tốc độ tăng trưởng du lịch bình quân hàng năm đạt từ 15 - 20%, lượng du khách đổ về tỉnh Khánh Hoà ngày càng đông. Sự tăng trưởng này cũng chính là lý do khiến nhu cầu sử dụng phương tiện di chuyển tăng mạnh. Cùng với các dịch vụ taxi truyền thống và phương tiện xe đưa đón khác, nhiều du khách cho biết bản thân khá thoải mái khi di chuyển với dịch vụ đặt xe công nghệ Grab tại Nha Trang, Khánh Hoà.

Cuối tuần, rời xa những bon chen hàng ngày, cả nhà chị Thu Trang (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) quyết định lên tàu đêm, trải nghiệm chuyến du lịch về phố biển với tinh thần tiết kiệm được đề cao.

“Xuống ga Nha Trang, theo thói quen ở TP.HCM, tôi bật ứng dụng Grab, lựa chọn dịch vụ và tìm kiếm một chiếc xe về khu trung tâm thành phố. Thật thú vị khi trên ứng dụng hiển thị khá nhiều lựa chọn cho hành trình về thành phố. Sau khi so sánh chi phí hành trình các dịch vụ, cả gia đình tôi chọn GrabAirport (gói dịch vụ trên nền GrabCar) cho lộ trình dài hơn 30km, từ sân bay Cam Ranh về khách sạn LegendSea ngay trung tâm TP Nha Trang, với giá trọn gói chỉ có 350.000 đồng cho xe 7 chỗ (300.000 đồng cho xe 4 chỗ). Chưa đến 1 phút thì tài xế gọi lại xác nhận và nhẹ nhàng nói gia đình chờ trong ít phút”, chị Thu Trang chia sẻ.

Theo cá nhân chị Thu Trang, GrabCar thực sự mang lại nhiều tiện ích và sự lựa chọn cho người dùng và du khách đến Nha Trang. Vì thực tế, chỉ tính riêng chặng sân bay đã tiệt kiệm được đến hơn 200.000 đồng so với đi taxi thông thường. Trong suốt 3 ngày lưu trú ở Nha Trang, gia đình chị cũng chọn dịch vụ này để di chuyển và khá thoải mái thay vì phải gọi taxi hoặc thuê xe đi như mọi lần.

Còn với anh Kim đến từ xứ sở kim chi, Hàn Quốc thì hành trình du lịch Nha Trang thật sự trọn vẹn khi anh sử dụng GrabCar. Theo anh, điều thú vị nhất của những hành trình di chuyển bằng xe công nghệ là sự yên tâm, minh bạch, về chi phí và giá cả tiết kiệm. Với những du khách như anh Kim thì việc đặt xe cũng tiện lợi hơn, dịch vụ dễ dàng được xác nhận trực tiếp qua ứng dụng và không quá lo lắng về những hạn chế ngôn ngữ khi giao tiếp.

“Sau khi xác nhận điểm đến, màn hình đã hiện sẵn số tiền phải trả và quãng đường đi, nếu thấy hợp lý thì có thể đồng ý thực hiện, còn không thì hủy chọn. So với lần đến Nha Trang trước đây, khi chưa có Grab, tôi thường nhờ khách sạn gọi xe hoặc chọn vẫy taxi trên đường, thế nhưng thời gian chờ gọi tổng đài mất khá lâu, trong khi phải đứng chờ thêm một khoảng thời gian nữa và cũng hay bị các anh tài xế chở chạy lòng vòng rất lâu, chi phí cao. Đây là thời đại công nghệ 4.0, vì thế việc Nha Trang có thêm dịch vụ gọi xe qua ứng dụng công nghệ như Grab khiến tôi muốn quay lại thành phố biển xinh đẹp nhiều lần nữa”, anh Kim vui vẻ chia sẻ.

Anh Nguyễn Minh Khiêm, một tài xế GrabCar tại Nha Trang cho biết: “Du khách giờ rất thông minh và nhạy bén. Họ biết chọn dịch vụ xe công nghệ để yên tâm biết rõ chi phí và không lo rắc rối. Nhiều du khách người Trung Quốc, Hàn Quốc còn tỏ ra khá rành rẽ về các loại dịch vụ khi biết chọn cả dịch vụ chạy gói theo tuyến đường như hành trình từ trung tâm ra sân bay Quốc tế Cam Ranh và ngược lại để tiết kiệm chi phí”. Cũng theo anh Khiêm khách nước ngoài đa phần không biết tiếng Việt nhưng chỉ cần tra địa điểm đến trên ứng dụng là ra giá tiền cụ thể nên họ an tâm đặt xe.

Không chỉ có du khách, chị Lệ Hằng, một người dân địa phương tại Nha Trang cũng cho biết, bản thân chị dù có xe hơi nhưng vẫn hay chọn di chuyển với xe công nghệ vì không phải lo tìm chỗ đậu xe và có thể tranh thủ làm việc qua điện thoại khi đang di chuyển và quan trọng là chi phí cũng khá phù hợp nhu cầu. “Dịch vụ này khá tiện lợi cho những người hay di chuyển như tôi. Thay vì tự lái xe và căng thẳng với việc tìm chỗ đậu, tôi có thể dễ dàng đặt xe qua ứng dụng và chỉ việc xuống xe là kết thúc hành trình. Chi phí di chuyển với loại hình này cũng khá tiết kiệm so với đi taxi nên mình có thể di chuyển thường xuyên hơn. Cũng là một cách tiết kiệm cho mình mà gia tang công ăn việc làm cho người khác.

Du khách đến với phố biển Nha Trang cũng có thể trải nghiệm dịch vụ xe công nghệ khác của Grab trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, được thiết kế thêm những tiện ích riêng phù hợp với địa phương này. Chẳng hạn như tại đây có thêm dịch vụ GrabAirport (gói dịch vụ trên nền GrabCar), từ TP Nha Trang - sân bay Cam Ranh (và ngược lại), lộ trình dài hơn 30km, với giá trọn gói 300.000 đồng cho xe 4 chỗ, 350.000 đồng cho xe 7 chỗ. Dịch vụ này khá “ăn khách”, được nhiều du khách chọn lựa do tính tiết kiệm cao và cạnh tranh khi so với dịch vụ taxi thông thường, bởi hiện giá taxi trên hành trình này lên đến gần 500.000 – 552.000 đồng/xe 4 chỗ và khoảng từ 572.000 - 630.000 đồng/xe 7 chỗ, trong khi tuyến xe buýt lại chỉ chạy vào giờ cố định.

Cùng với dịch vụ GrabCar, du khách cũng vẫn có thể trải nghiệm mô hình đặt xe taxi qua ứng dụng Grab. Đối với dịch vụ GrabTaxi, giá cước được tính phí đồng hồ mà hãng taxi đó chở, dao động từ 13.500 - 16.500 đồng/km.

Ý kiến của bạn

Bình luận