Du khách Thái Lan sẽ bị theo dõi đường đi nước bước qua thẻ SIM

Xã hội 13/08/2016 06:18

Chính phủ Thái Lan mới đây đã tung ra một loại thẻ SIM có khả năng theo dõi mọi chuyển động của khách du lịch.

lantoighethamthailanratcothebansebitheodoiduongdin
 

Chính phủ Thái Lan mới đây đã tung ra một loại thẻ SIM có khả năng theo dõi mọi chuyển động của khách du lịch cũng như những người ngoại quốc đang sống tại nước này.

Tờ Thai PBS có đưa rằng:

Ủy ban Truyền hình và Viễn thông Quốc gia Thái Lan (NBTC) đang lên kế hoạch đề xuất loại thẻ SIM mới cho khách du lịch và người nước ngoài tại Thái Lan.

Tổng thư ký NBTC Thakorn Tanthasit cho biết thẻ SIM này đã được thử nghiệm cho khách du lịch đến Malaysia và kết quả là đã giúp chính quyền dễ dàng theo dõi các du khách nước ngoài tại nước này.

Theo tờ Asian Correspondent, những du khách đang có công ăn việc làm, đã kết hôn hay nghỉ hưu tại Thái Lan sẽ được miễn trừ theo dõi.

Kế hoạch này hiện vẫn đang được xem xét nhưng nhiều khả năng sẽ được tiến hành trong vòng 6 tháng tới đây.

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, các du khách nước ngoài luôn được yêu cầu phải khai báo chỗ ở tạm thời trên thẻ cư trú, nhưng các nhà chức trách lại không thực sự kiểm tra được liệu họ có ở đúng những địa chỉ đã khai hay không.

Nhiều người cho rằng đây là một sự vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng, thế nhưng vị tổng thư ký lại cho rằng đó là nỗ lực bảo đảm an ninh quốc gia.

Ông cho biết những người dân bản xứ sẽ không bị ảnh hưởng gì bởi điều luật mới bởi họ vẫn được yêu cầu phải xuất trình thẻ căn cước khi mua SIM.

Ý kiến của bạn

Bình luận