Du khách lái xe 'con bọ' vòng quanh Nga xem World Cup 2018

Xã hội 20/06/2018 14:55

Dù không biết nói tiếng Anh lẫn tiếng Nga, hai du khách Brazil vẫn ghé các thành phố đăng cai và cả không diễn ra World Cup.

Con-bo2-4649-1529405592
Chiếc Volkswagen cổ của Nauro trước sân vận động St. Petersburg. Ảnh: Expedição Fuscamérica

Giữa biển người hâm mộ đổ về Nga mùa World Cup 2018, có hai du khách đặc biệt đến từ Brazil. Nauro Junior và bạn của anh đã vượt Đại Tây Dương cùng chiếc xe "con bọ" để đến Nga. Họ dự định đi vòng quanh nước Nga xem World Cup 2018 trên chiếc xe 50 năm tuổi.

Chiếc Volkswagen được Nauro sử dụng trong hành trình là mẫu xe cổ, đời 1968. "Con bọ" được vận chuyển từ Brazil đến Đức bằng tàu thủy, sau đó đi tiếp tàu hỏa đến Nga. Trước ngày khai mạc World Cup 2018, Nauro đã lái xe đến thành phố St. Petersburg và được người dân chào đón nhiệt tình.

Nói với Sputnik Brazil, Nauro chia sẻ: "Chúng tôi rất vui trước sự chào đón của người Nga. Chúng tôi mang theo lá cờ Nga, họ ôm chúng tôi và cố gắng bắt chuyện. Người Nga nói họ mong đội Brazil và Nga sẽ gặp nhau trong trận chung kết". 

Nauro cho biết, anh không thông thạo tiếng Anh hay tiếng Nga, họ chỉ giao tiếp với du khách bằng ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên rào cản ngôn ngữ cũng không ngăn được tình yêu bóng đá của họ.

Hai du khách dự định sẽ đi vòng quanh nước Nga, đến những thành phố diễn ra World Cup 2018. "Nếu phải ngủ trong xe, chúng tôi sẽ qua đêm trong đó. Nếu phải tự nấu thức ăn cho mình, chúng tôi sẽ nấu ăn", Nauro Junior trả lời Sputnik Brazil.

Chuyến du lịch mang tên Fuscamérica của Nauro Junior khởi hành từ St. Peterburg. Các câu lạc bộ "con bọ" ở Nga cũng sẵn sàng đón tiếp hai du khách trong suốt thời gian họ đi vòng quanh đất nước. Cả hai dự định sẽ thăm cả những thành phố không diễn ra World Cup 2018 để tìm hiểu câu chuyện bên lề giải vô địch bóng đá thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận