Du khách bị phạt đến 1.000 euro nếu lấy sỏi ở biển Hy Lạp

Du lịch 15/09/2018 16:42

Số lượng người nhặt sỏi ở đảo Skiathos ngày càng nhiều khiến địa phương phải đặt biển cấm và phạt tiền khách vi phạm.

bien-dep-2054-1536808886_m_460x0
Nhiều người muốn đem những viên sỏi ở Hy Lạp về làm kỷ niệm. Ảnh: Politics.

Bãi biển Lalaria thuộc đảo Skiathos của Hy Lạp có màu nước biển trong vắt và bờ biển trải đầy những hòn sỏi nhiều màu sắc.

Khi tới đây nghỉ mát, nhiều du khách dường như không thể cưỡng lại mong muốn chọn lấy một hoặc hai hòn đá nhỏ xinh và mang chúng về nhà làm đồ lưu niệm. Nhưng theo Lonely Planet, tình trạng đó đang gây ra một số tác động xấu đối với môi trường nơi đây.

Ông Thodoris Tzoumas thuộc Hiệp hội Văn hóa Skiathos cho biết, các hòn sỏi là vẻ đẹp độc nhất vô nhị tại bãi biển Lalaria. Tình trạng nhặt sỏi đã tạo ra sự thay đổi lớn về cảnh quan trong thập kỷ qua. Đó là lý do địa phương phát động chiến dịch bảo vệ và nâng cao nhận thức để ngăn việc lấy đi các viên sỏi trên bờ biển.

Hiệp hội Văn hóa và Cơ quan Cảng Skiathos cũng đặt các biển báo và hình ảnh với dòng chữ "Hãy chụp ảnh, đừng nhặt sỏi". Ngoài ra, du khách bị bắt gặp lấy sỏi sẽ bị phạt từ 400 đến 1.000 euro (từ 11 đến 27 triệu đồng).

Bạn chỉ có thể tới các bãi biển ở đảo Skiathos bằng thuyền chở khách, vì vậy việc mang sỏi về nhà khá dễ dàng bị phát hiện. Bởi vậy, người dân địa phương khuyên rằng, khi ghé thăm bãi biển này, bạn chỉ nên vui chơi, chụp ảnh và từ bỏ ý định mang quà lưu niệm miễn phí về nhà.

Ý kiến của bạn

Bình luận