Du học sinh VN ở Úc rúng động sau cú lừa mua vé máy bay

Đường dây nóng 07/01/2016 09:27

Du học sinh Việt Nam ở Sydney (Úc) đang đứng ngồi không yên khi vé máy bay đặt mua về quê đón Tết Bính Thân bỗng trở thành trở thành 'giấy lộn'.

vitran_LXDJ

Trao đổi với Thanh Niên, P.M.H, du học sinh đang theo học ở Sydney kể: "Qua giới thiệu của bạn bè về một cô gái tên Vi Tran, chuyên bán vé máy bay cho du học sinh ở Úc với giá tốt và rất nhiệt tình, nên em tin tưởng liên hệ qua Faebook và đặt mua vé về Việt Nam ngày 14.12, bay lúc 11 giờ 50 sáng, với số tiền 1.140 AUD".

"Sáng 14.12, lúc đang chờ làm thủ tục lên máy bay, khoảng 9 giờ thì Vi Tran gọi, nói là hãng máy bay bán quá vé so với số ghế nên em nằm trong danh sách không đi được và được trả tiền lại. Trong hoàn cảnh cần về gấp trong ngày, nên em nói Vi Tran mua vé hãng khác, cuối cùng Vi Tran mua vé của China Southern Air cho em", H. kể tiếp.

vidtran06_agqw
Thông tin chuyển khoản thanh toán tiền vé máy bay của nạn nhân cho Vi Tran 

Khi về đến Sài Gòn, H. đến tổng đại lý vé của hãng máy bay trên đường Trường Sơn, Q. Tân Bình, để kiểm tra vé chiều quay lại Sydney, thì 'té ngửa' khi hay mã vé mà Vi Tran đưa cho H. chưa được xuất. Cụ thể, mã vé đó đã được đặt qua mạng, nhưng bị huỷ do trong vòng 12 tiếng sau khi đặt không thanh toán.

Ngay sau đó, H. đã đưa thông tin cảnh báo hành vi của Vi Tran lên trang Fanpage của cộng đồng du học sinh ở Việt Nam ở Úc. Khi hay tin và sợ bị lộ, Vi Tran đã liên lạc lại với H. và hứa mua vé khác để H. qua lại Úc và không đăng thông tin cảnh báo lên trang cộng đồng. 

Không may như P.M.H , một du học sinh khác tên Đ.L.S cũng đang theo học ở Sydney kể: " Em mua vé thông qua đại lý của Vi Tran cho chuyến bay ngày 20.12. Đến khuya ngày 19.12, Vi Tran gọi em nói là hãng máy bay nhét thêm người vào nên có thể em không có vé lên chuyến bay ngày 20.12 mà phải chuyển qua ngày khác. Sau đó Vi Tran hứa trả lại tiền cho em nhưng đến giờ vẫn chưa thấy tăm hơi. Khi hỏi ra thì mới biết, với ai Vi Tran cũng dùng chiêu tương tự"

vidtran05_sdtd

 Lâm vào tình trạng éo le hơn khi sáng mai 7.1, người thân của du học sinh N.D.H. sẽ về Việt Nam đón Tết Nguyên đán Bính Thân, trên chuyến bay lúc 11:50 (giờ Sydney, khoảng 7:50 giờ Việt Nam) nhưng sau khi kiểm tra lại trên hệ thống của hãng máy bay thì mã vé mà N.D.H. mua cho người thân qua Vi Tran chưa được xuất.

"Em mua 3 vé khứ hồi Sydney - Sài Gòn cho vợ chồng cô chú và em, tổng cộng gần 5.000 AUD, nhưng giờ kiểm tra lại thì mã vé này chưa xuất, mà liên lạc với Vi Tran không được, điện thoại ò í e, giờ không biết phải làm sao", H. rầu rĩ.

Hiện nhiều du học sinh Việt Nam ở Úc mua vé máy bay thông qua Vi Tran đang đứng ngồi không yên vì mã vé không có giá trị, dù tiền đã thanh toán hết; trong khi Vi Tran biệt vô âm tín. Trong chiều cùng ngày, nhiều sinh viên đã liên hệ với cảnh sát sở tại trình báo về vụ lừa đảo và đang liên hệ với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney để nhờ can thiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận