Du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng liên tiếp 16 năm

15/11/2017 10:28

Với hơn 22.400 sinh viên, Việt Nam tiếp tục đứng thứ sáu trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng du học tại Mỹ.

du-hoc-sinh-viet-nam-tai-my-tiep-tuc-tang
Ảnh minh họa

Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng năm thứ 16 liên tiếp. Trong năm học 2016-2017, hơn 22.400 sinh viên theo học ở Mỹ, tăng hơn 1.000 người (khoảng 5%) so với năm trước.

Trong đó, 68% học đại học; hơn 15% sau đại học; 9% tham gia thực tập không bắt buộc; còn lại theo học các chương trình không cấp bằng.

Việt Nam cũng đang trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên Mỹ khi trong năm học trước, khoảng 1.000 sinh viên Mỹ (tăng gần 10% so với năm trước) đã đến Việt Nam học tập.

Báo cáo cũng cho biết hơn một triệu sinh viên quốc tế đến Mỹ du học trong năm 2016-2017, tăng 3,4 % so với năm trước. Sinh viên quốc tế hiện chiếm 5,3%  tổng số sinh viên tại nước này.

Kỹ thuật, Kinh doanh và quản trị, Toán và Khoa học Máy tính vẫn là các ngành được sinh viên quốc tế theo học nhiều nhất. Các tiểu bang có nhiều sinh viên quốc tế du học nhất là California, New York, Texas, Massachusetts, Illinois, Pennsylvania, Florida, Ohio, Michigan, và Indiana.

Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, những số liệu trên được công bố ngay sau chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump, thể hiện mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa hai nước.

Điều này thể hiện tinh thần như ông Trump đã chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC vừa qua: "Học sinh Việt Nam nằm trong số những học sinh giỏi nhất thế giới. Và điều đó thật ấn tượng".  

Ý kiến của bạn

Bình luận