Dự án cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn 'chết yểu'

Thị trường 17/09/2017 14:53

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thực hiện dự án bị thu hồi do hồ sơ tài liệu của nhà đầu tư không hợp pháp.

 

sap-co-cap-treo-len-dinh-mau-son1
Dự án cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn 'chết yểu'

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản hủy bỏ Giấy chứng nhận ký đầu tư của Công ty cổ phần Núi tuyết Mẫu Sơn - chủ đầu tư dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi tuyết Mẫu Sơn. Lý do của việc hủy bỏ là “hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không hợp lệ, tài liệu đề nghị cấp giấy đăng ký đầu tư của nhà đầu tư không hợp pháp, không trung thực, không chính xác nội dung”.

Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư cho biết không chủ động rút khỏi dự án, tuy nhiên, từ khi khởi công đến nay, tiến độ dự án bị chậm trễ do thời gian gần đây sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ban ngành tỉnh Lạng Sơn trong việc triển khai dự án không còn được tích cực như ban đầu. 

Núi Mẫu Sơn có độ cao trên 1.500m, là địa điểm lý tưởng để du khách đón tuyết rơi vào mùa đông. Dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi tuyết Mẫu Sơn được khởi công cuối năm 2016. Theo quy hoạch, tuyến cáp treo dài 5,7 km, công suất vận chuyển 2.000 người mỗi giờ, kéo dài từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu vực Chân Mây trên đỉnh Mẫu Sơn với tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng. 

Công ty cổ phần Núi tuyết Mẫu Sơn khi đó cho biết dự án được triển khai trong giai đoạn 2017 - 2020, thời gian hoạt động 50 năm; trong đó tuyến cáp treo sẽ hoàn thành và bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 4/2018. 

Ý kiến của bạn

Bình luận