Dự án BT nghìn tỉ của BITEXCO thi công cẩu thả, người dân khốn khổ

Tác giả: Lê Minh - Vũ Thành

saosaosaosaosao
Ý kiến 11/02/2020 15:38

Miệng cống không nắp, mặt đường lồi lõm, xuống cấp.. Những khối bê tông nằm ngổn ngang trên tuyến đường nối Vành đai 3 với đường 70 (Hà Đông, Hà Nội) đang khiến người dân lưu thông cảm giác bất an.


bt_chu_van_an_cat_jzsw
Sau hơn 8 năm thi công, sáng 22/1, tuyến đường nối Vành đai 3 với đường 70 (Hà Đông) đã được thông xe, giảm áp lực giao thông cho tuyến đường Kim Ngưu và đường 70 đoạn Cầu Bươu đi Cầu Tó.
20200211_091847
Tuy nhiên, sau khi tuyến đường được thông xe đã xuất hiện hàng loạt cống không nắp trên phần vỉa hè, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân.
20200211_091416
Những chiếc cống sâu hoắm có thể "nuốt chửng" người nào sơ ý đi vào khu vực này.
DSC03469
"Mặc dù nhiều đoạn vỉa hè cơ bản đã hoàn thiện việc lát gạch nhưng chưa thấy đơn vị nào lắp nắp cống. Đây thực sự là mối nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ em" - Một người dân cho hay.
DSC03428

TS. Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội KHKT Cầu đường VN cho rằng: hố ga lồi lõm là nguyên nhân gây mất ATGT. Nhiều vụ TNGT xảy ra do người tham gia giao thông đâm vào hố ga xuống cấp, lún sâu. Với những tồn tại tại tuyến đường Vành đai 3 nối đường 70, chủ đầu tư dự án phải sớm bổ sung các nắp cống còn thiếu, đồng thời tăng cường các biện pháp cảnh báo để người dân nhận biết hạn chế rủi ro khi tham gia giao thông.

20200211_091951
Không chỉ trên vỉa hè, hàng loạt cống thoát nước dưới lòng đường cũng chung cảnh. Nguy hiểm hơn là chúng được che bằng những khối bê tông lớn, tạo thành vật cản vô cùng nguy hiểm cho người đi đường. 
DSC03476
Ghi nhận của Tạp chí Giao thông vận tải cho thấy, ở làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp và xe thô sơ có đến 10 chiếc hố ga lồi lên. Những chiếc hố này nằm giữa đường khổ lên khoảng 15 cm, cách nhau khoảng 200 m. Ngoài ra, mặt đường lồi lõm, bong tróc kéo dài gần 2 km.
20200211_091630
Việc này khiến người tham gia giao thông không dám đi vào phần đường dành cho xe máy, xe đạp và xe thô sơ. Người nào đi vào phát hiện thì phải đánh lái lạng lách để tránh.
20200211_102850
 
DSC03434
Những khối bê tông nằm ngổn ngang trên đường vừa mất an toàn, vừa mất mĩ quan đô thị.
tuyen-duong-Nguyen-xien-xa-la-3
Năm 2011, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (Thanh Trì), trong đó có tuyến đường số 1 nối đường Vành đai 3 với đường 70 đoạn Cầu Bươu theo hình thức BT. Dự án có tổng mức đầu tư theo quyết định phê duyệt ban đầu là hơn 1.100 tỷ đồng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội là đại diện quản lý nhà nước, Công ty Cổ phần BITEXCO là nhà đầu tư.
photo-5-1497597453693
Tuyến đường số 1 của dự án trên có chiều dài 2,5 km, mặt cắt ngang 53,5m (tương đương 10 làn xe) và có tiến độ hoàn thành tháng 4/2014, tuy nhiên do có nhiều vướng mắc, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng chậm dẫn đến dự án bị chậm tiến độ nhiều năm, đến nay mới chính thức được thông xe (chậm 5 năm).
data=uVGlqoKVnNs6GPdijupOZo10dTK0LWy6PTPWDhszZ2SYH
Tuyến đường Vành đai 3 nối đường 70 (màu đỏ). Ảnh: Google Maps.
Ý kiến của bạn

Bình luận