Dự án BOT Bình Lợi: Vẫn loay hoay gỡ vướng

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 27/06/2018 06:17

Dù đã triển khai thi công khá lâu nhưng đến nay dự án vẫn còn nhiều tồn tại như hồ sơ thiết kế, chưa xác định thời gian thu phí, mức thu,vốn....

IMG_2648
Khu vực công trường thi công dự án BOT Bình Lợi

Ngày 26/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Lợi (chủ đầu tư dự án) và các bên liên quan về công tác triển khai thi công và gỡ vướng những khó khăn của dự án này.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Lợi cho biết: Tính đến ngày 25/6/2018 công tác bàn giao mặt bằng của địa phương để giao đất cho dự án cơ bản đã hoàn thành.

Về công tác thiết kế: Đến nay đã hoàn thành và phê duyệt các gói thầu: số 1, số 3, số 4, số 5, số 6, số 9.

Riêng gói thầu số 2 và số 7, số 8, và số 10 vẫn đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế. Trong đó, gói thầu số 2 với phương án đảm bảo ATGT đường bộ, đã được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh chấp thuận vào ngày 16/5. Riêng việc đảm bảo ATGT đường sắt, ngày 24/4 đơn vị đã có văn bản báo cáo Cục ĐSVN xin ý kiến.

Đối với gói thầu số 8 đơn vị vẫn đang tiến hành khảo sát thực tế cầu cũ hiện hữu để có số liệu thiết kế BVTC gói 8. Hai gói thầu còn lại cũng đang đợi các bên liên quan phê duyệt.

Để đảm bảo tiến độ dự án, đơn vị đề nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo các Vụ và các đơn vị liên quan sớm cho ý kiến về việc thay đổi thiết kế cơ sở phần luồng sông. Sau khi có ý kiến của các bên, Bộ GTVT sớm chấp thuận điều chỉnh thiết kế cơ sở để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Cục Đường sắt VN sớm có ý kiến về Phương án đảm bảo an toàn (ĐBAT) giao thông đường sắt làm cơ sở cho đơn vị trình phương án ĐBAT giao thông đường bộ, đường sắt và triển khai tại hiện trường.

Sau khi nghe báo cáo từ đơn vị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh: Tính đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa giải quyết dứt điểm các tồn tại cũ. Cần xác định thời gian từng nhiệm vụ để triển khai, khắc phục, không nên kéo dài. Chủ đầu tư cần kiện toàn lại công tác quản lý, thi công toàn bộ dự án. Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tới ngày 10/7 phải giải quyết xong các công việc liên quan đến tư vấn, những tồn tại về mặt kỹ thuật. Đặc biệt, trong thời gian tới cần ưu tiên việc đảm bảo ATGT đường thủy, vệ sinh môi trường .

Ý kiến của bạn

Bình luận