Drones có thể trở thành cứu tinh của thế giới như thế nào?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Bạn đọc 14/07/2017 09:48

Các kỹ sư ước tính rằng dùng drones nhanh gấp 10 lần và có chi phí chỉ bằng 20% trồng cây bằng tay.

photo-0-1499910606954-crop-1499910628106
Trồng cây bằng tay thường rất chậm và đắt đỏ. Để bắt kịp với những chiếc máy kéo và máy ủi dọn dẹp một vùng đất rộng lớn, chúng ta cần một giải pháp quy mô công nghiệp hơn. Ví dụ, một chiếc drone có thể trồng được 100.000 cây/ngày.

BioCarbon Engineering, một công ty của Anh được hậu thuẫn bởi nhà sản xuất drone Parrot, đã đưa ra một phương pháp trồng cây nhanh chóng và ít tốn kém hơn. Không chỉ có vậy, cây còn có thể được trồng trong những khu vực khó tiếp cận hoặc những nơi khô cằn.

Drones trồng cây bằng cách nào?

Đầu tiên một chiếc drone sẽ quét địa hình để tạo ra một bản đồ 3D. Sau đó, mô hình trồng hiệu quả nhất cho khu vực đó sẽ được tính thông qua các thuật toán. Một chiếc drone sẽ trở hạt đang nảy mầm và thả chúng xuống mặt đất với tốc độ 1 hạt/s, hay khoảng 100.000 hạt/ngày. 60 drones có thể trồng 1 tỷ cây/năm.

Các kỹ sư của hệ thống ước tính rằng phương pháp của họ nhanh gấp 10 lần và có chi phí chỉ bằng 20% trồng cây bằng tay. Và vì không cần dùng đến máy móc nặng nề, nên chúng ta có thể trồng cây ở những khu vực khó tiếp cận như không có đường đi hoặc địa hình dốc. Đội ngũ BioCarbon đã thử nghiệm công nghệ của họ ở nhiều địa điểm khác nhau và gần đây đã thử nghiệm trồng cây ở những khu khai thác ở Dungog, Australia.

Tại một nơi khác, ý tưởng tương tự đang được áp dụng bởi DroneSeed. Công ty này muốn tạo ra một kỷ nguyên “lâm nghiệp chính xác” với việc sử dụng drones để trồng cây cũng như phu thuốc diệt sâu bọ và diệt cỏ.

Nông nghiệp là một trong những động lực cho nạn phá rừng với diện tích lớn bị chặt phá để nhường chỗ cho các cây trồng như đậu nành, dầu cọ, cacao cũng như chăn nuôi bò.

Tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos năm nay, Nauy đã công bố quỹ đầu tư trị giá 400 triệu USD để đẩy mạnh nông nghiệp không phá rừng tại các quốc gia đang nỗ lực để giảm thiểu suy thoái rừng và than bùn.

Có ước tính rằng thế giới mất từ 191.600 km2 đến 246.000 km2 diện tích rừng/năm. Do đó, dự án trồng cây bằng drones nếu được áp dụng rộng rãi trên khắp thế giới có thể giúp thế giới đối phó với nạn phá rừng đang hoành hành ngày nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận