Động thổ nhà ga ngầm Metro trung tâm Bến Thành

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
17/11/2016 10:42

Gói thầu 1a xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố trị giá 4.850 tỷ đồng đã được động thổ xây dựng.

h1
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM trao hợp đồng gói thầu 1a cho liên danh nhà thầu.

Ngày 17/11, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HM đã làm lễ trao hợp đồng và động thổ gói thầu 1a (từ Nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: “Gói thầu 1a xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố (từ Km 0-132 đến Km 0 + 615) trị giá 4.850 tỷ đồng thuộc Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui (Sumitomo Mitsui) và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) triển khai thực hiện”.

IMG_7660
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thông tin về gói thầu 1a.

Ông Hiroshi Mashiko, Giám đốc Ban xây dựng dân dụng Công ty TNHH xây dựng Sumitomo Mitsui cho biết: “Dự án có các điều khoản vốn vay đặc biệt của ODA với mục đích chuyển giao cho Việt Nam kỹ thuật quản lý, thi công ưu việt của Nhật Bản. Vì vậy chúng tôi với Cienco 4 không phân chia phạm vi công việc cũng như hạng mục thi công, nhất tâm đồng thể thực hiện để chuyển giao kỹ thuật công nghệ thích hợp và tốt nhất”.

h3
ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Đây là một trong những công trình trọng tâm của thành phố nhằm giải quyết vấn đề giảm ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế. Các gói thầu 1b, số 2 và số 3 đều đã được triển khai và đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ và an toàn lao động”.

h4
Các đại biểu làm nghi thức cắt động thổ gói thầu 1a.

Đây là gói thầu cuối cùng của dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vì vậy Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đưa dự án vào khai thác năm 2020, ông Khoa chỉ đạo.

Dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đến nay, gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và Depot dài 17,1km gồm 11 nhà ga trên cao và khu Depot sửa chữa tàu đến nay khối lượng thi công đạt khoảng 63%. Gói thầu số 3 mua sắm lắp đặt hệ thống cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng đã đạt khối lượng 11%. Gói thầu 1b xây dựng đoạn ngầm từ Nhà ga Nhà hát thành phố đến Ba Son gồm 2 nhà ga ngầm và 780m đào bằng khiến đào TBM đã đạt khối lượng 38%.

Ý kiến của bạn

Bình luận