Đồng Nai ôn tập cho học sinh qua truyền hình

17/02/2020 16:28

Ngày 17/2, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục cho 741.000 học sinh nghỉ hết tháng 2 thay vì 23/2 như quyết định ba ngày trước và dạy học qua truyền hình.

000-18_49_05_109

Việc cho nghỉ học hết tháng 2 là động thái để phòng dịch corona theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước đó, học sinh Đồng Nai được nghỉ Tết Nguyên đán hai tuần và ba tuần nghỉ phòng dịch.

Để đảm bảo việc ôn tập kiến thức cho học sinh, đặc biệt là các em cuối cấp lớp 9 và 12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai ghi hình "ôn tập qua truyền hình".

Lịch ôn tập từ ngày 17/2, buổi sáng từ 7h30, buổi chiều từ 13h30 với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh dành cho học sinh khối 9 và Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Vật lý, Giáo dục công nhân dành cho học sinh khối 12. Mỗi buổi phát sóng hai môn học tương ứng với hai khối, thời gian mỗi môn 45-60 phút. Video sẽ được đăng lại trên web của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thầy Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai, cho biết việc ghi hình để phát lại trên truyền hình chỉ là phương án tạm thời giúp các em ôn tập kiến thức chứ không phải chương trình dạy bắt buộc.

"Chúng tôi tuyển chọn giáo viên giỏi, có chuyên môn để thảo luận truyền tải kiến thức sao cho các em dễ hiểu. Ngoài ra, nhiều phần mềm dạy học trực tuyến, dạy theo nhóm cũng được các trường áp dụng để giúp học sinh ôn tập bài cũ tốt hơn trong thời gian ở nhà chống nCoV", thầy Thạch nói.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, đến nay tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV. Các cơ quan chức năng đã và đang theo dõi, cách ly tại cộng đồng 855 người. Trong đó 341 người đã theo dõi qua 14 ngày, sức khỏe ổn định, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở; 514 người khác tiếp tục được theo dõi, giám sát tại cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận