Đồng Nai lưu giữ các nhịp cầu Ghềnh phục vụ phát triển du lịch

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 11/08/2016 09:08

Các nhịp dầm cầu Ghềnh có giá trị lịch sử, trở thành biểu tượng của TP. Biên Hòa vì vậy UBND tỉnh Đồng Nai lưu giữ, phục vụ phát triển du lịch.

h1
Đồng Nai lưu giữ các nhịp cầu Ghềnh cũ phục vụ phát triển du lịch.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT có biện pháp hỗ trợ phương tiện vận chuyển, lai dắt các nhịp Cầu Ghềnh cũ tại bãi đất trống trước Công ty Cổ phần cấp nước Đồng Nai qua khu vực Cù lao Ba Xê phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa để lưu giữ, phục vụ phát triển du lịch của tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai từ khi đưa vào sử dụng khoảng từ tháng 1/1904 cầu Ghềnh không chỉ có giá trị về mặt lịch sử mà còn trở thành biểu tượng của thành phố Biên Hòa. Qua khảo sát thành phố Biên Hòa và các ngành chức năng đã quyết định chọn khu vực Cù lao Ba Xê để sửa chữa, cải tạo và sử dụng lại nhịp cầu Ghềnh cũ.

Phương án này vừa giữ lại được hình ảnh Cầu Ghềnh, mặt khác sử dụng làm cầu đi lại, kết nối phường Long Bình Tân với đảo du lịch Cù lao Ba Xê. Tuy nhiên việc vận chuyển, lai dắt các nhịp cầu cũ này ra vị trí mới rất khó khăn do không có nhân lực chuyên nghiệp, phương tiện vận chuyển chuyên dụng.

Nhằm bảo toàn tính nguyên vẹn các nhịp cầu và an toàn trong quá trình vận chuyển. UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT xem xét và hỗ trợ phương tiện vận chuyển lai dắt vận chuyển các nhịp cầu Ghềnh cũ từ vị trí tạm đặt hiện nay ra vị trí mới để phục vụ phát triển du lịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận