Động đất đánh sập hàng loạt tòa nhà ở Mexico, hơn 139 người chết

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 20/09/2017 11:03

Trận động đất mạnh cấp độ 7,1 làm rung chuyển miền Trung Mexico, khiến hàng chục tòa nhà sụp đổ và làm ít nhất 139 người thiệt mạng.

 

DongDat
Nhân viên cứu hộ tại các khu vực tòa nhà bị sập và hư hại. Ảnh: AP.

Trận động đất mạnh cấp độ 7,1 rung chuyển miền Trung Mexico ngày 19/9 khiến các tòa nhà đổ sập trước sự hoảng sợ của người dân, hàng nghìn người chạy ra đường để giữ tính mạng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất cấp độ 7,1 xảy ra vào trưa ngày 19/9 (giờ địa phương), tâm chấn sâu 51 km, nằm gần Puebla thuộc tiểu bang Raboso, cách thủ đô Mexico City 123 km về phía đông nam. 

Trận động đất làm ít nhất 27 tòa nhà sụp đổ ở Mexico City và 30 người chết. Truyền thông địa phương cung cấp hình ảnh nhiều tòa nhà bị sập trong khu vực đông dân cư thuộc thủ đô Mexico City và thành phố Cuernavaca lân cận.

Theo AP, trận động đất đã khiến hơn 139 người đã thiệt mạng. Thống đốc Graco Ramirez của Morelos nói ít nhất có 42 người chết ở bang này. Số người chết hiện vẫn tiếp tục tăng nhanh. 

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại các khu vực bị thiệt hại hoặc nhà cửa bị sập. Họ kêu gọi người dân giữ trật tự để có thể nghe được tiếng kêu cứu của những nạn nhân còn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Thống đốc Puebla Tony Gali cho biết trên Twitter rằng có nhiều tòa nhà bị hư hại tại thành phố Cholula, bao gồm một gác chuông nhà thờ.

Tại Mexico City, hàng nghìn người bỏ chạy khỏi các tòa nhà trong hoảng loạn trong lúc còi báo động hú vang và tất cả xe cộ tạm ngừng di chuyển khi trận động đất xảy ra.

Gala Dluzhynska đang ở trong lớp tại tầng hai một tòa nhà trên phố Alvaro Obregón, Mexico City khi trận động đất xảy ra. Cô cho biết mình bị ngã xuống cầu thang trong khi mọi người cứ thế bước qua cô. "Sau đó thì chẳng còn cầu thang ở đó nữa. Chỉ toàn gạch đá", Dluzhynska nói với AP.

Sân bay quốc tế Mexico City đã tạm ngừng hoạt động và đang kiểm tra toàn bộ cơ sở để xác định mức độ thiệt hại. 

Động đất xảy ra chỉ vài giờ sau khi nhiều người tham gia cuộc diễn tập kỷ niệm ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng mạnh cấp độ 8 làm hơn 10.000 người chết ở Mexico vào năm 1985.

Trước đó chưa đầy hai tuần, khoảng 90 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền Nam Mexico mà tổng thống nước này gọi là "lớn nhất thế kỷ".

Ý kiến của bạn

Bình luận